ปลาสลิด

นกตะวัน


สลิดเลี้ยวเอี้ยวว่ายหางส่ายไหว		
ซุกซ่อนในน้ำนิ่งอิงพฤกษา
อาศัยเงาเหล่าไม้ใกล้ธารา			
แฝงกายาอยู่ไปใช้อำนวย
ครั้นแสงแดดแผดกล้าส่องจ้าทั่ว		
น้ำเคยมัวค่อยมีแสงสีสวย
ปลาสลิดบิดกายครีบก่ายด้วย		
หนวดคลำช่วยชำนาญว่ายซานไป
คอยหลบร้อนซ่อนใต้เงาไม้เฉียง		
ฮุบน้ำเพียงเพื่ออากาศสะอาดใส
เห็นผิวกายคล้ายกระดี่เร็วรี่ไป		
สองข้างใส่เส้นคล้ำดำเข้าที
แสนน่ารักชักช้าท่าว่ายนิ่ง			
งดงามจริงเจ้าสลิดเลิกคิดหนี
ว่ายตรงมาหาอาหารลอยผ่านมี		
สุขเต็มที่ทุกวันเมื่อฉันมอง
บ้านนกตะวัน หนองแขม
26 มีนาคม 2547				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    27 มีนาคม 2547 20:00 น. - comment id 237802

    ปลาสลิดแสนอร่อยเป็นหนักหนา
    ในทุกคราที่ลิ้มลองฉันจองให้
    รับประกันแสนอร่อยและถูกใจ
    จนต้องต่อจานใหม่เลยคนดี
    
    *-*กลอนไพเราะจัง อ่านแล้วคิดถึงปลาสลิดแดดเดียวค่ะ อิอิ*-*
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    28 มีนาคม 2547 00:45 น. - comment id 237987

    ปลาสลิดตัวงามบั้งสามที่
    น้ำมันปรี่ทอดเหลืองเปลืองข้าวเปล่า
    ถ้าฉักยำรสแหลมแกล้มหายเมา
    ใส่บาตรพระตอนเช้าก็เข้าที...
    
    อิอิ ปลาสลิด เป็นอาหารประจำพื้นบ้านมาแต่โบราณ อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน