สั ญ ญ า

น้ำตาซาตาน

ชายหนุ่ม มุ่งมั่น สานฝันเป็นจริง
เลือกทำทุกสิ่ง ยิ่งใหญ่ สมใจ
คำนึงสัญญา เป็นตรา บอกไว้
จากกันแค่กาย เพียงใจ ชิดกัน
หวนคิดพลัน ผ่านวัน เนิ่นนาน
ต้องใจสะท้าน หวั่นเธอ ไหวหวั่น
ห้าปีกาลเวลา ที่มา ขวางกั้น
เธอคงรักฉัน ดังนั้น ตลอดไป
คิดถึงอดีต คลอเคลีย คละเคล้า
มีเพียงสองเรา หยอกเย้า สดใส
มีเหตุต้องจาก เข้าสู่ มหาลัย
ดั่งสองดวงใจ ต้องแยก จากกัน
มีเพียงจดหมาย บรรยาย ความรัก
ด้วยใจตระหนัก รักเรา เฝ้ามั่น
สอดใส่ใจน้อย ล่องลอย นานวัน
ผ่านผู้ส่งสาส์น บุรุษไปรณีย์
สายลม  อ่อนอ่อน ปลิวว่อนไสว
ย่างเท้า ก้าวไป แสงไฟริบหรี่
ยืนอยู่หน้าบ้าน นงคราญ พอดี
ร้องเรียกทันที เปรมปรี ปรีดา
ไม่มีเสียงขาน จนนานนาที
ดวงใจยินดี ก็เริ่ม อ่อนล้า
กระวาย วุ่นใจ อะไรกันหว่า
เมื่อก่อนจะมา สัญญา รักกัน
สักครู่ ประตูเปิด บังเกิดคนหนึ่ง
ยืนทะมึนตึง ดวงตา มุ่งมั่น
เอื้อนเอ่ยวาจา มาหาใครกัน
รีบตอบพลัน มาหา วรรณา
พี่ขา..ใครมาเอ่ย  ล่วงเลยป่านนี้
ยังคงถือดี มาที จ๊ะจ๋า
ลูกร้องงอแง หาแม่ พ่อมา
ช่วยกล่อมลูกยา ให้หลับสบาย
เสียงจากในบ้าน ร้าวราญดวงจิต
เอวังชีวิต หัวใจ แตกสลาย
นั่นเสียงวรรณา เธอมา กลับกลาย
เปลี่ยนใจ ง่าย ง่าย ผิดคำสัญญา
โวยวาย คลุ้มคลั่ง ดั่งคนบ้าใบ้
ร้องไห้ฟูมฟาย ไม่อาย หมูหมา
รักของสองเรา เจ้าลืมสัญญา
พี่คืนกลับมา เป็นเจ้ากลับกลาย
ชาวบ้านอีกบ้าน สงสารเสียงร้อง
เปิดประตูจ้องมอง แล้วร้องถามไถ่
พี่ธงหรือนั่น แม่ฉันวัลลัย 
ส่วนฉันนั้นไซร้ ..มีชื่อวรรณา
หยุดร้องพลัน หันมอง เจ้าของเสียง
แอบอายเอียง เอียง ผิดบ้านนี่หว่า
รีบลุก โกยอ้าว เข้าหาแก้วตา
นึกว่าผิดสัญญา วรรณาของพี่เอยย ..
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    24 มีนาคม 2547 00:39 น. - comment id 235885

    ผิดบ้านหรือนี่
    หรือมีผิดตัว
    หรือมีผิดหัว(ใจ)
    ทำมัวหมองใจ
    
    แต่ถึงกระนั่น
    ก็ยังมั่นใจ
    ว่าผิดบ้านใช่
    มิได้ผิดตัว
    
    *-*แต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ*-*
  • tiki

    24 มีนาคม 2547 00:42 น. - comment id 235886

    โอ น่าสงสารเสียนี่กระไร
    แต่ช่างดีใจเมื่อพบวรรณนา
    
    คนดีแย้มประตู  กู่ก้องเรียกหา
    ยินดีพบกัลยา   นามวรรณนาดังใจ
    
    
    ทิกิ
  • วิจิตร ภู่เงิน

    24 มีนาคม 2547 13:15 น. - comment id 236104

    ผมตอกใข่ทีไร..เระทุกที  หัดแล้วนะ เวลาจะทอดพยายามแล้วจะทำเป็งหัวใจให้ได้..แต่..ใจสลาย
  • ผู้หญิงสีม่วง unlogin :(

    24 มีนาคม 2547 14:58 น. - comment id 236156

    ง่า...
    หักมุมตอนจบ..
    เรารึอุตส่าห์เศร้าตาม...งือ...
    โดนหลอกอีกแล้ว...
    ........
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน