สรรพสัตว์หมู่มนุษยชาติ ทั่วทั้งอวกาศเวียนไหว้วัฎฎะสังสาร สิ้นซากเกษมสันต์อนันตกาล หากห่างพระนิรพานเสกวิญญาณชน อสุภซากสัตว์มนุษย์ สิ้นสุดสถุลทรามศาสตร์สับสน เมื่อพบวิมุติวิโมกข์มิ่งมนตร์ หลุดพ้นพิภพพินาศทาสจัญไร พุทธองค์ทรงสั่งสอนสัตว์มนุษย์ ด้วยสัจธรรมวิสุทธิ์วิเศษศรีสมัย เสพวิญญาณทิพย์ทวีนิรามัย ชั่วฟ้าดาราลัยลับจักรวาล ปาฏิโมกข์มิ่งฟ้ารุจิรรัฐ อริยสัจสั่งสอนสถิตย์สมาน อิทธิบาทเบื้องบุรพทิศทวาร วิเศษวิศาลประเสริฐล้ำเลิศไกวัล กราบคุณค่ามหึมาพุทธานุภาพ ที่ขจัดคราบกิเลศตัณหาทุกสิ่งสรรพ์ ให้เวไนยสัตว์พ้นภัยสารพัน ประสบสุขนิรันดร์สืบบุญขจรขจายฯ พระพุทธองค์..ผู้ที่ทรงเป็นพุทธศาสดาแห่งศาสนาพุทธ ทรงสร้างหลักธรรมอันเป็นความสุขที่แท้จริงแก่มวลมนุษยชาติ เพื่อยึดถือเป็นหลักปฏิบัติ ให้เกิดความผาสุขแก่ชีวิต แต่ทว่า.. มนุษย์ชาติยุคปัจจุบัน..กลับมิได้สนใจใยดีกับหลักธรรม อันทรงคุณค่านี้เลย ได้ชื่อก็เพียงแต่เฉพาะว่า พุทธศาสนิกชน เพียงเพื่อถือตน ให้เป็นผู้มีศาสนา โดยหาเข้าถึงแก่นแท้ไม่..ปัญหาต่างๆจึงรุมเร้าอย่างมากมาย ถึงเวลาแล้ว..ที่ผู้ที่ได้ชื่อว่า พุทธศาสนิกชน..จะได้ยึดหลักธรรม อันทรงคุณค่านี้ ประยุกต์เพื่อถือปฏิบัติ..ให้เกิดความสงบสุขแก่ชีวิต ตราบนานเท่านาน...
22 มีนาคม 2547 00:54 น. - comment id 234694
มานถึงเวลามาตั้งนานแล้วหล่ะ เรื่องนี้ ดูสิ เด๋วนี้ วัยรุ่น สมัยนี้ น้อยนักที่จะเป็น พุทธศาสนิกชน รอวันนึงให้เขาได้รู้ และทำในสิ่งที่ดี ต่อไปเทอญ แต่งอย่างงี้ดีนะ ไว้เตือนสติ
22 มีนาคม 2547 01:39 น. - comment id 234709
....ถึงคุณไม่ใช่กาก ..ซากไม่สูร ความอาดูรต่อสีตว์โลก .โมหะเหม็น ขอคารวะ ..ม น มั่น ต่อคุณเป็น ผู้รู้เกณฑ์ กฏกาล ก่อนสิ้นกรรม จักทำตาม ตามธรรม ตามทำได้ แม้ไม่ใช่ ทั้งหมด ก็ อดขำ เก่งเลิศหล้า รู้ไดว่า สิ่งพึงทำ พ้นระกำ พบสุข ทุกชีวี