ท่ามกลางความหนาวที่อบอุ่น

ไฟหนาว

.........................................................นั่งมองท้องฟ้า
ไกลสุดสายตา....................................ช่างสวยงามนัก
ตรงขอบฟ้าโน้น..................................ดาราทายทัก
ส่องแสงประจักษ์................................งามมิรู้คลาย
.........................................................สายลมพริ้วไหว
ลมหนาวพัดไกว.................................แตะต้องผิวกาย
ให้เกิดหนาวเย็น................................ในใจมิวาย
อยากให้หนาวคลาย...........................อบอุ่นขึ้นมา
..........................................................ท้องฟ้ายามนี้
จันทราสุขขี.........................................สาดแสงส่องฟ้า
ส่งอแสงรัศมี.......................................ไปทั่วนครา
ต้องผิดกายา.......................................เกิดอุ่นในใจ
..........................................................พระจันทร์นวลผ่อง
เปร่งแสงสาดส่อง.................................เข้ามาสู่นัยน์
แสงสกาวงามเด่น................................ส่องมาในใจ
ซึมซับแสงไว้.......................................หนาวใจผ่อนคลาย
				
comments powered by Disqus
  • ไฟหนาว

    20 มีนาคม 2547 18:52 น. - comment id 233941

    อยากให้ทุกคนมีความสุข
    ขอบคุณค่ะที่เข้ามาอ่าน
  • คน....

    20 มีนาคม 2547 19:14 น. - comment id 233949

    เขียนได้ดีจนเห็นภาพเลยคะ
  • อรุโณทัย ..Destiny...app88345

    20 มีนาคม 2547 21:40 น. - comment id 234032

    .........คืนนี้มีเธอ...
    ........
       ..จันทร์ดวงเดียว..ล่องฟ้า มาให้เห็น
    ...คงคืนเพ็ญ ..เย็นพับ..ร่วมหลับฝัน
    ..ถึงตัวไกล ..แต่ไกล้ใจ..ใจผูกพันธ์
    ..ดวงเดียวกัน..ดวงหทัย..ไร้หนาวจริง
    
    (พระจันทร์ที่บ้านฉัน เหมือนร่วมฝันที่บ้านเธอ)
  • Nuch

    21 มีนาคม 2547 01:19 น. - comment id 234104

    กลอนน่ารักมาก ๆเลยค่ะ
    
    แวะมาทักทายค่ะ
    
  • สายไหม

    31 มีนาคม 2547 10:58 น. - comment id 239148

    แต่งได้เยี่ยมมากเลย จะขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปค่ะคุณไฟหนาว

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน