อย่าปล่อยเขาหมองหม่นนะคนดี

ดวงจำปา


ขอพบเธอในนามความรู้สึก
มอบส่วนล้ำคำลึกอันสดใส
ส่งความงามความงดหหดหัวใจ
สื่อมอบใว้ให้เธอเสมอไป
ฉันอยู่นี้ขณะที่เธออยู่โน่น
ริมขอบฟ้าอ่อนโยนคนอ่อนไหว
ณ. ที่ซึ่งไม่มีเราให้หวั่นใจ
มีเพียงใจสื่อในต่อสัมพันธ์
ฉันจะภักดิ์รักเธออยู่อย่างนี้
ตราบเท่าที่ใจเธอไม่แปรผัน
แม้เส้นทางห่างใกล้ใช่สำคัญ
ฉันยังมั่นว่ามันไม่เท่าเรา
เธอจากไปไกลห่างรู้บางไหม
คนอยู่ไกลเขาคอยพลอยหงอยเหงา
อยากกระซิบสั่งส่งถึงนงเยาว์
อย่าปล่อยเขาหมองหม่นนะคนดี
				
comments powered by Disqus
  • ดวงจำปา

    18 มีนาคม 2547 13:21 น. - comment id 232835

    http://www.kapook.com/newmusicstation/play.php?id=2319
    
    อย่าถามฉันเลย ว่าท้อหรือยัง 
    อย่าห่วงว่าฉัน จะล้มถ้าไปต่อไป
    ต่อให้ต้องเอื้อมดาว บุกน้ำหรือลุยไฟ 
    ยากเพียงไหน หัวใจก็ไม่อ่อนแอ 
    ฝากฉันไว้เลย ฝากฝันของเธอ 
    จะไม่มีเผลอ ลืมฝันให้เธอปวดใจ 
    อยากย้ำว่าสัญญา จากนี้เสมอไป
    จะไม่ไปไหน ถ้าไม่มีเธอข้างกาย
    
    * ฉันเกิดมาเพื่อเธอ ฉันบอกตัวเองทุกวัน 
    เธอคือคนเดียวที่ฉันมั่นใจ 
    ฉันอยู่มาเพื่อเธอ และจะอยู่ตลอดไป 
    เพราะเธอคือคนสุดท้ายที่ฉันต้องการ
    
    ** ฉันรักตัวเอง เท่าที่รักเธอ 
    ไม่เคยพูดเพ้อ ก็เธอคือลมหายใจ 
    อยากย้ำว่าสัญญา จากนี้ทั้งหัวใจ 
    จะมีไว้ให้เธอเพียงผู้เดียว
    
  • namsai

    20 มีนาคม 2547 16:26 น. - comment id 233910

            --ขอพบเธอในนามความรู้สึก
    ในส่วนลึกของใจที่โหยหา
    
    ในความสวยความงามที่ตามมา
    อยากรู้ว่าจะมีไหมใครสักคน
    
              ถึงแม้ว่าสองใจจะไกลห่าง
    ระยะทางข้างหน้าจะสับสน
    หากมีใจสองใจที่อ่อนโยน
    รักเหลือล้นล้นเหลือไม่เผื่อใคร..
    
    
                ยังคงภักดิ์รักเธอเสมอมั่น
    ใจของฉันมั่นคงไม่ไปไหน
    แม้ว่าเราสองคนจะห่างไกล
    อีกไม่นานเท่าไหร่คงได้เจอ
    
    อยากบอกเธอว่าฉันก็เหงาจิต
    ยังคงคิดถึงเธอมั่นเสมอ
    ทุกค่ำคืนฉันนอนฝันละเมอ...
    มันพร่ำเพ้อถึงเธอนะคนดี..
    
                     * ----*
    
            แต่งได้เพราะจริงค่ะ....แต่งตอบไม่ว่านะ...ใช้คำอาจจะไม่ดีเท่าไหร่..
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    21 มีนาคม 2547 18:04 น. - comment id 234408

    เธอจากไปไกลห่างรู้บ้างไหม
    ว่ามีใครห่วงหาพาหวั่นไหว
    แต่กะนั้นให้รู้อยู่ในใจ
    ว่ายังรักมั่นไว้ให้แด่เธอ
    
    *-*กลอนแต่งได้ดีค่ะ*-*
  • ดาหลา.....

    22 มีนาคม 2547 17:35 น. - comment id 235056

    ชอบค่ะ..เป็นกำลังใจให้นะคะ...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน