จูงมือกัน ประคองฝัน ไม่หวั่นไหว หากวันนี้ต้องแยก ต้องลาไกล

พระอาทิตย์เจ้าเอย

คำว่าเพื่อนเปรียบเหมือนกับเรื่อนหญ้า
ที่ฝ่าฟ้าฝ่าฝนทนคล้ำหมอง
ดุจตะวันเฉิดฉันท์ฝันเรืองรอง
ให้แสงทองส่องใต้ฟ้าหล้าอำไพ
.................................................
อันคำเพื่อนมิลางเลือนเตือนความหลัง
สมัยยังกอดคอบ่เศร้าหมอง
สมัยยังวาดฝันวันใฝ่ปอง
สมัยครองคำเพื่อนมิเลือนลา
................................................
หากจะดูน้ำตาทุกหยาดหยด
ที่รันทดหมดฝันพลันเศร้าหมอง
ไม่มีเพื่อนคนนี้มาเคียงครอง
ถึงสมปองไร้ค้าน่าละอาย
................................................
อยากให้รู้กู่เพื่อย้ำซ้ำให้ทราบ
ถึงขนาบคำว่าเพื่อนมิเลือนหาย
ขอเป็นเพื่อน ... เพื่อนกันตราบวันตาย
มิมลายคำเอื้อนเพื่อนที่มี
...................................................
หกตัวเรียงเคียงชิดสนิดแนบ
มิใจแคบดึงรั้งให้พลั้งเผลอ
มิปล่อยมือผลักใสไล่เพียงเธอ
ทิ้งให้เกื้ออยู่เดียวเปลี่ยวชีวา
................................................				
comments powered by Disqus
  • พระอาทิตย์เจ้าเอย

    17 มีนาคม 2547 15:06 น. - comment id 232353

    คิดถึงเพื่อนคนนึงอย่างจับใจ
    แต่ทำไงเธอไม่อยู่
  • ฟ้าสีคราม & กล้าตะวัน

    17 มีนาคม 2547 15:31 น. - comment id 232373

    กลอนน่ารักจังค่ะ
  • หนามไม้ไผ่ฯ

    18 มีนาคม 2547 04:26 น. - comment id 232652

    อยากทำให้เพือ่นในทุกๆอย่าง
    อยากทำให้วันอ้างว้างของเธอ..นั้นสดใส
    อยากทำให้วันเศร้า เสียใจ นั้นจางไป
    อยากทำให้ตลอดไป..ด้วยรักเธอ
    
               คิดถึงเหลือเกิน..คิดถึงมากมาย
    ห่างกันไกลแสนไกล..แต่ยังมิวายเผลอ
    บ่นว่าคิดถึง..บ่นว่าคำนึง..มัวแต่นั่งเพ้อ
    แค่หวังว่าสักวัน..จะกลับมาเจอ..ณ ตรงนี้..ที่เคยพักพิง
    
    *-* อยากเจอเพือ่นเหมอืนกันเจ้าค่ะ..ไม่รู้ตอนนีจะเป็นไงบ้าง.คิดถึงเหลือเกิน *-*
    
    
  • tiki

    18 มีนาคม 2547 04:32 น. - comment id 232654

    :)
  • ผู้หญิงไร้เงา

    18 มีนาคม 2547 12:20 น. - comment id 232774

    คำว่าเพื่อนมิเลือนไปจากใจฉัน
    ยังคงมั่นให้กันนั้นเสมอ
    เพราะเธอคือเพื่อนฉันทุกวันเพ้อ
    ก็เราเป็นเพื่อนเกลอเจอประจำ
    
    *-*กลอนแต่งได้ดีค่ะ ความหมายดีมากๆๆๆๆเลยค่ะ*-*
  • เมฆปุยอ้วน

    2 เมษายน 2547 12:18 น. - comment id 240224

    ช่ายๆๆ....เธอไม่อยู่-ไม่รู้ไปไหน
    โทรศัพท์ไปลางเลือน-เหมือนเดือนหมอง
    จุดธูปเรียกคงได้ผลกว่าเป็นกอง
    โทรศูนย์สอง หรือ ศูนย์หนึ่ง....ฝากข้อความ
  • มือใหม่หัดสวย

    26 สิงหาคม 2547 10:11 น. - comment id 283287

    555

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน