คำถามก่อนไป...

ซินดี้

การกระทำของเธอมันบอกให้ฉันรู้
ว่าความรักที่เราเคยมีกันอยู่นั้นมันหดหาย
มีคนที่สามเข้ามา และทุกอย่างก็เริ่มจะบานปลาย
เมื่อเธอคือคนที่เอาเค้าเข้ามาในใจของเธอแทนที่กัน
    
เหมือนมันเป็นสัญญาณบอกให้ฉันรู้ว่า
สิ่งที่เราเคยร่วมสร้างกันมามันจืดจางแล้วนั่น
คงถึงเวลาแล้วสินะที่ทุกอย่างคงจบสิ้นแล้วต่อกัน
เพราะใจสองใจที่เคยคงมั่นนั้นมันหมดลดไป
แต่ยังมีบางสิ่งที่คั่งค้างใจมาตลอด
ว่าทำไมรักของเราไปไม่รอด ไปไม่ทันเท่าไหร่
ฉันทำผิดอะไรหรือเปล่า เธอถึงได้เบื่อหน่ายฉัน ปล่อยให้เดียวดาย
แล้วเธอจำได้ไหมว่าเคยพูดอะไรที่เรียกว่า คำสัญญา
ช่วยให้คำตอบก่อนที่จะจบกันได้หรือเปล่า
ว่าอะไรที่ทำให้เราต้องเลิกร้าง  เดินคนละทางนั่นหนา
เ็ป็นเพราะฉันทำผิด หรือว่าเพียงเพราะเธอลืมคำสัญญา
หรือว่าอาจจะเป็นเพราะว่า วันและเวลา มันทำเธอให้นั้นเปลี่ยนใจ				
comments powered by Disqus
  • ภูตะวัน

    17 มีนาคม 2547 09:10 น. - comment id 232062

    เ็ป็นเพราะฉันทำผิด หรือว่าเพียงเพราะเธอลืมคำสัญญา
    หรือว่าอาจจะเป็นเพราะว่า วันและเวลา มันทำเธอให้นั้นเปลี่ยนใจ
    
    ****เธอ...ไม่ได้ทำผิด...แต่ฉัยซิผิดคำสัญญา
           ไม่ได้เพราะ..ว่าวันเวลา...แต่ฉันมันบ้า..เปลี่ยนไปเอง....*********
          
            ก็เคยทำผิด....กับเขาเหมือนกัน...
            แต่งได้โดนใจ....จริง ๆ น้องเอ่ย...
    
            บางที..คนเราก็ผิดพลาดได้....
            ก็คงต้องร้องเพลง...ผิดไปแล้ว...
    
            เขียนดีมาก ๆ จ๊ะ...
  • ทะเลหวั่น

    17 มีนาคม 2547 10:05 น. - comment id 232083

    ...แวะมาทักทายยค่ะ
    กลอนเพราะมากเลยค่ะ..
  • ผู้หญิงไร้เงา

    17 มีนาคม 2547 12:50 น. - comment id 232210

    ไม่ว่าเพราะเหตุอะไร
    ที่ทำให้เธอต้องไปจากฉัน
    แต่ครั้งสุดท้ายที่เราจะไกลจากกัน
    ช่วยบอกความจริงฉันสักคำให้เข้าใจ
    
    ว่าเพราะสิ่งที่เธอกำลังทำ
    ให้ตัวฉันนั้นช้ำหมองไหม้
    กับก่ารที่เธอมีใครคนใหม่
    แทนฉันที่เคยเป็นไปในวันวาน
    
    เพราะเธอรักเขาคงมั่น
    หรือเพราะว่าตัวฉันนั้นร้าวไหว
    เธอถึงได้เปลี่ยนแปลงเปลี่ยนไป
    ได้ไหมได้ไหมคำสุดท้ายที่อยากฟัง
    
    *-*กลอนแต่งได้ดีค่ะ ชอบจัง*-*
  • ซินดี้

    17 มีนาคม 2547 13:00 น. - comment id 232217

    ขอบคุณพี่ภูตะวัน ที่เข้ามาชมแหมนะคนเรามันพลาดกันได้เสมอเนอะพี่เนอะ
     ทะเลหวั่นก็แต่งกลอนเพราะดีนะค่ะ เข้าไปติดตามอ่านมาแระค่ะ
    ผู้หญิงไร้เงานี่สิ ฝีมือไร้เทียมทานจิงๆ ขอคารวะจ๊ะ อิๆๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน