ขมิ้นครวญ

Completely

จะเก็บดาวพราวพร่างกระจ่างฟ้า 
ระยิบตาจ้าแสงจรัสใส
มาพันผูกปลูกลงตรงกลางใจ
ประดับไว้หากผู้ใดใคร่เหลียวแล
     แล้วเก็บเอาเงาจันทร์ในวันเพ็ญ
กระต่ายเต้นเล่นลวงในดวงแข
ชะงักจิตชะงันใจในดวงแด
โอ้คู่แท้อยู่หนไหนผู้ใดรู้
     ใยปล่อยข้าตะโกนร่ำช้ำในอก
เหมือนนรกเผาจิตคิดอดสู
ข้ารอคอยหงอยเหงาเฝ้ามองดู
ร้องหาคู่อยู่เคียงด้วยเพียงรัก
     กามเทพเทวานางฟ้าเอ๋ย
โปรดเฉลยให้ทรามเชยได้ประจักษ์
กาลเวลาเลยผ่านมานานนัก
เชลยรักผู้ภักดิ์เจ้ายังเฝ้าคอย
     อันดวงดาวพราวพร่างกระจ่างฟ้า
สูงค่าเกินกว่าใครจะกล้าสอย
แต่พี่เจ้าจะเอื้อมเดือนอันเลื่อนลอย
ให้น้องน้อยกลอยใจในคืนวัน				
comments powered by Disqus
  • tiki

    16 มีนาคม 2547 20:18 น. - comment id 231847

    บอกกามเทพให้แล้วค่ะ อิอิ
  • แก้วประเสริฐ

    16 มีนาคม 2547 22:02 น. - comment id 231898

    :)   ( F )
            
              กลอนไพเราะจังเลยครับ
    
                                 แก้วประเสริฐ.
  • แก้วประเสริฐ

    16 มีนาคม 2547 22:04 น. - comment id 231900

    :)  ( f )
    
          ไพเราะจังเลยครับ
    
                   แก้วประเสริฐ.
  • ผู้หญิงไร้เงา

    17 มีนาคม 2547 10:30 น. - comment id 232107

    จะเก็บดาวพราวพร่างกระจ่างฟ้า 
    ทั่วนภาบนฟ้าเวลาไหน
    ให้กับเจ้าได้ชิดเชยหทัย
    หากว่าเจ้าสนใจในดวงดาว
    
    *-*กลอนไพเราะจังเลยค่ะ แต่ได้ดีมาก*-*
  • ซอมพลอ

    17 มีนาคม 2547 16:51 น. - comment id 232417

    ..สวัสดีค่ะ...
    
    
         อันดวงดาวพราวพร่างกระจ่างฟ้า
    สูงแค่ค่า..ใครก็เมินเกินจะสอย
    ปล่อยให้ดาวเคียงเดือน..ลอยเลื่อนลอย
    แล้วน้องน้อย...คงไม่ช้ำ...ถ้าทำใจ..
    
    ..เป็นกำลังใจนะคะ.....~-~..
  • มุมประมวล สวนกฎหมาย

    7 เมษายน 2547 01:23 น. - comment id 242613

    สัมผัสสวยมากเลยครับ ศิษย์น้อง
  • จาเอง

    30 เมษายน 2547 18:38 น. - comment id 257587

    คิดถึงแกวะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน