สังสรรค์ ยามค่ำ

นกตะวัน


ผม นายบอยและนายปูไปถึงห้องประชุมก่อนเวลานัดเล็กน้อย ในขณะที่นักดูนกคนอื่นทยอยกันเข้าห้องประชุม หมอหม่องทำหน้าที่เป็นพิธีกร เชิญคุณ สุรชัย ท้วมสมบูรณ์ หัวหน้าอุทยานฯ ดอยอินทนนท์กล่าวทักทายนักดูนกและพูดคุยเกี่ยวกับดอยอินทนนท์ หลังจากนั้นเป็นรายการ เกมแฟนพันธุ์แท้ ซึ่งหมอหม่องให้นักดูนกแต่ละกลุ่มส่งตัวแทน 2 คนออกมาเล่น ผมจึงส่งนายเกษตรกับนายแม็คออกไปร่วมด้วย ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงจึงจบเกม
งานสังสรรค์วันนี้มีแต่สุข		
แสนสนุกสนานยิ่งดีจริงหนอ
นักดูนกพกความรู้นั่งชูคอ		
ใจจดจ่อจ้องเขม็งตัวเต็งใคร
แต่ละคู่ดูคล่องว่องไวตอบ		
คนดูชอบชื่นชมเสียงขรมใส
ทั้งตบมือถือหางเข้าข้างใคร		
พูดแหย่ให้หัวเราะจำเพาะคน
ครั้นจบเกมเกษมสันต์ฉันท์เพื่อนพ้อง	
พวกเราผองพูดเล่นเช่นทุกหน
คุยสรวลเสเฮฮาประสาคน		
ช่างสุขล้นลืมง่วงไม่ห่วงนอน
แล้วดูของกองไว้เพื่อให้ซื้อ		
ต่างหยิบลื้อเลือกไปให้สลอน
เสื้อเข็มกลัดสารพัดสิ่งไม่นิ่งนอน	
การ์ดอวยพรเพื่อระลึกนึกถึงกัน	
หลังจากเลือกซื้อของที่ระลึกจาก ชมรมอนุรักษ์นกและธรรมชาติล้านนา และ กลุ่มรักษ์นกแต้วแล้วท้องดำ ซึ่งมาตั้งโต๊ะวางขายที่หน้าห้องประชุมแล้ว นักดูนกที่มาสังสรรค์ต่างแยกย้ายกันกลับที่พัก ทยอยกันเดินกลับทีละกลุ่มสองกลุ่ม ผมกับพรรคพวกเดินกลับบ้านพักเช่นกัน บางคนยังคุยกันต่อที่ระเบียง แต่ผมรีบเข้าห้องอาบน้ำ เพราะอยู่ข้างนอกหนาวเหลือเกิน อาบน้ำเสร็จเริ่มง่วงทันที พอหัวถึงหมอนไม่นานนักก็หลับแล้ว เพราะเพลียมาทั้งวัน				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    13 มีนาคม 2547 23:04 น. - comment id 230373

    เป็นอะไรที่สุขใจดีจังเลยค่ะ ได้ร่วมดูรายการแฟนพันธุ์แท้  ผู้หญิงไร้เงาก็ชอบรายการนี้เหมือนกันค่ะ กลอนไพเราะมาก
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    14 มีนาคม 2547 07:57 น. - comment id 230520

    เป็นการเดินทางที่สนุกดีนะครับ
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน