จอมขวัญ

kOrOkOsO

จอมขวัญ
เปลไกวมือแกว่งแข่งเสียงงอแง
ลูกอ๋อแอ้แบมือขอนมขวด
ระฆังสั่นลั่นก่อนพระชีสวด
พระใหม่บวชแย่งอวดสวดแข่งดัง
ลานร่มไทรใกล้ตลิ่งริมน้ำโขง
เรือผูกโยงโค้งน้ำวนชนฝั่ง
สองหนุ่มสาวตาน้ำข้าวไร้ดั้ง
มือจับรั้งเชือกเสือกหัวเรือเก่า
ถีบตลิ่งทิ้งท่าน้ำจับพายจ้ำ
เลาะเกาะลำข้ามโขงห้วยตึงเฒ่า
วิวสองฝั่งดูสงบเงียบหงอยเหงา
ตายายเฝ้าเล่านิทานอ่านกล่อม
ชั่วครู่เรือจอดทอดสมอตอนค่ำ
พ่อหนุ่มสาวรีบจ้ำเดินด้อมด้อม
ถึงชานเรือนบ้านปลูกคล้ายกระท่อม
ย่องแอบจูบเจ้าอ้อมลูกจอมขวัญเบา
ชื่นดวงใจปานเหลือจะบอกใคร
รักเจ้ายิ่งหัวใจใยซึมเศร้า
เคยพนอกอดสอดแขนรัดเอา
แหย่กระเซ้าเย้าเล่นเอ็นดูเสมอ
พ่อต้องพลัดเจ้าลาพรากจากไป
แดนไกลไห้คิดถึงหวนจวนพบเจอ
เอารูปอ้อมดูต่างหน้านะเธอ
คงไม่เพ้อเห่อใครแทนที่เอย.
				
comments powered by Disqus
  • ถนนสายเก่า รองเท้าคู่เดิม

    12 มีนาคม 2547 16:46 น. - comment id 229743

    แวะมาเป็นคนแรก ตามประสาบ้านใกล้เรือนเคียงค่ะ 
    
    ยินดีที่ได้รู้จัก 
    
    วันหลัง จะไปแอบดูเค้าพายเรือกันริมน้ำโขงมั่งค่ะ อิอิ
    
    
  • รักคุณคับ

    12 มีนาคม 2547 17:15 น. - comment id 229765

    อ่านเพลินเลยคับ..แต่งได้ยาวดี ^_^
  • ผู้หญิงไร้เงา

    12 มีนาคม 2547 17:20 น. - comment id 229769

    จะไม่เพ้อไม่ฝันไม่หวั่นไหว
    ถึงใครใครหรอกหนาพี่ยาเอ๋ย
    รับประกันวันนี้พี่จากเลย
    จะยังเป็นคนคุ้นเคยในหัวใจ
    
    *-*แต่งได้ไพเราะดีค่ะ*-*
  • ผู้หญิงไร้เงา

    12 มีนาคม 2547 17:21 น. - comment id 229770

    จะไม่เพ้อไม่ฝันไม่หวั่นไหว
    ถึงใครใครหรอกหนาพี่ยาเอ๋ย
    รับประกันวันนี้พี่จากเลย
    จะยังเป็นคนคุ้นเคยในหัวใจ
    
    *-*แต่งได้ไพเราะดีค่ะ*-*
  • ทิกิ _tiki ไม่ลงทะเบียน

    12 มีนาคม 2547 18:49 น. - comment id 229839

    เขียนเห็นภาพงานดีจริงค่ะ
    สองตายายไกวเปลเห่กล่อม
    ลูกเดินทางจากไกล
    เห่หลานคว้างใคร
    พ่อลูกไปไหนไกลตา...
    
    ชีวิตคนน่าสงสารนะคะ 23 - kOrOkOsO
  • kOrOkOsO

    14 มีนาคม 2547 11:06 น. - comment id 230548

    ตอบ ถนนสายเก่า รองเท้าคู่เดิม
    
    ยินดีที่รู้จักเช่นกัน
    
    แต่แหมไปพายเรือชมริมโขงคงลำบากอ่ะแต่ถ้าเดินคงพอจัดได้น่ะ...แต่คิดว่าคนบ้านใกล้ก็ไร้ดั้งมั่งจิ...
    
    อิอิอิ
  • kOrOkOsO

    14 มีนาคม 2547 11:11 น. - comment id 230549

    ตอบ รักคุณคับ
    
    นานๆๆได้เห็นสักที ขอบคุณที่มาแวะอ่านน่ะ
    แล้วแวะมาอีกล่ะ
    
  • kOrOkOsO

    14 มีนาคม 2547 11:14 น. - comment id 230550

    ตอบ  ผู้หญิงไร้เงา
    
    :]  :]
    
    สองยิ้มแก้มหุบไม่ลงแล้วน่ะเราเอ๋ย
    
    ดีใจดีใจ
  • kOrOkOsO

    14 มีนาคม 2547 11:21 น. - comment id 230551

    ตอบ  ทิกิ
    
    สงสัยจังว่าสองท่านที่แวะมานี่มาประจำทุกคนเลยน่ะ..อิอิ
    อยากเจอท่านทั้งสองจัง..555

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน