ที่รัก เธอคงแปลกใจในความรักอันเร่งร้อนของชั้น บางทีมันอาจจะรวบรัดเกินไปจริงๆ แต่โปรดจงแน่ใจ และมั่นใจในความรักที่ชั้นได้มอบแด่เธอนี้ จงเชื่อเถิดว่า มันไม่ได้มาจากความกระหายในรัก หรือเกิดจากความเหงาใดๆชักนำ ทั้งหมดนั้น มันเกิดจากความรู้สึกรักเธอ...อย่างหมดหัวใจ ที่รัก ถ้าชั้นมีชีวิตเป็นอมตะ คงเฝ้าอดทนรอคำตอบนี้ได้จนชั่วกัลป์ แต่เพราะชั้นรู้ดี ว่าชีวิตนี้สั้นนัก แม้มิอาจบอกได้แน่นอนถึงนาทีสุดท้ายที่จะมา แต่เราก็รู้ดีว่ามันใกล้เข้ามาทุกขณะ ที่รัก ถ้าชั้นมีชีวิตเป็นอมตะ ชั้นคงกล้าประกาศว่ารักของชั้นที่มีต่อเธอก็เป็นอมตะเช่นกัน โดยใช้ทุกหยาดเวลาที่ได้มานั้นพิสูจน์ให้เธอเห็น ที่รัก เพราะเราต่างรู้ว่าไม่มีความอมตะเช่นนั้น ชั้นจึงได้มาอ้อนวอนแด่เธอ ได้โปรดมอบคำตอบนั้น เพื่อถ้ามันคือคำเดียวกับที่ชั้นมี ชั้นจะได้เพียรใช้เวลาที่เหลือน้อยนิดทั้งหมดนี้ เพื่อมอบความสุขแด่เธอ จวบจนนาทีสุดท้าย
12 มีนาคม 2547 09:38 น. - comment id 229438
เขียนได้ดีจังเลยครับ... อ่านไปก็ให้ชื่นชมนัก... รักเป็นนิรันดร์ครับ...เชื่อมั่นเช่นนั้น ด้วยใจ จากใจ
12 มีนาคม 2547 13:04 น. - comment id 229530
ขอให้รักของคุณเป็นอมตะนิรันดร์กาล อย่างที่คุณปราถนา
12 มีนาคม 2547 15:40 น. - comment id 229678
สื่อความหมายได้ดีค่ะ ยังไงก็จะติดตามอ่านนิราศเชียงใหม่นะค่ะ
17 มีนาคม 2547 02:48 น. - comment id 232027
ใช่ๆ คนเรามีเวลาไม่มากนักรักก็บอกไปเลย...แต่ก็ไม่เห็นต้องรอที่จะมอบความสุขให้ใครนี่นา จริงมั้ย? ^___^
17 มีนาคม 2547 02:48 น. - comment id 232028
ใช่ๆ คนเรามีเวลาไม่มากนักรักก็บอกไปเลย...แต่ก็ไม่เห็นต้องรอที่จะมอบความสุขให้ใครนี่นา จริงมั้ย? ^___^