แว่วเสียงฝนหล่นจากฟ้าพาฉันเศร้า ยามนี้เราเหงาจิตด้วยผิดหวัง ไร้สิ้นคนปลอบปลุกทุกข์ประดัง เหมือนฝนหลั่งจากฟ้ามาคะนึง หลบซ่อนหน้าแอบหมอนนอนสะอื้น ทั้งที่ฝืนดวงจิตไม่คิดถึง แต่ยังแว่วเสียงหวานปานน้ำผึ้ง เสมือนหนึ่งใจหมองครองระทม แว่วเสียงฟ้าร่ำไห้ดุจใจฉัน เพ้อรำพันความเศร้าเฝ้าขื่นขม ดั่งสายฝนสาดซัดพัดด้วยลม ความช้ำตรมยอกย้อนสะท้อนทรวง ครั้นสายฝนบนฟ้าลากจาแล้ว คงไม่แคลัวตรมเศร้าใจเฝ้าห่วง เป็นเสมือนรอยแผลฝังแดดวง เศร้าหนักหน่วงห่วงเมื่อวัน. . .วสันต์มา