น่าเศร้า ที่ฉันโดดเดี่ยว

ฝุ่นดาว


     หันหลังเหลียว เหลียวหลัง มองรอบทิศ
พินิจคิด คิดนิดไม่.... ฉันเปล่าเปลี่ยว
อยู่ลำพัง ลำพังอยู่ ฉันคนเดียว
โอ้แลเหลียว เหลี่ยวแลไป ไร้ผู้คน

     กลับมามอง มองมาที่ ตัวฉันเอง
ช่างวังเวง เวงวัง ยังสับสน
หรือว่านี่ ว่านี่หรือ คือตัวตน
ช่างชอบกล พิกลชอบ รอบตัวเรา

     อาจเป็นเหตุ เหตุเป็นเพราะ ที่ตัวฉัน
ผิดที่มัน มันผิดที่ มองแต่เขา
กลับมาย้อน ย้อนกลับมา มองตัวเรา
คงหมดเขลา* เขา*คงหมด มิวังเวง

     บนสังคม ถิ่นนี้           อ้างว้าง วังเวง
เห็นเรื่องผิดรอบข้าง        ตัวข้า
แต่กลับไม่มองบ้าง           ตนเอง ที่ทำ
โลกย่อมมองผิดนี้             อย่าได้ เถียงเลย				
comments powered by Disqus
  • ฝุ่นดาว

    8 มีนาคม 2547 17:57 น. - comment id 227101

    แต่งโคลงสี่ไม่เป็นอ่ะครับ ก้อมั่วๆเอา ทนๆอ่านกันหน่อยนะครับ สงสัยจะแต่งผิดหลายที่
  • แม่จิตร (ลืมลูกทุ่งอิน)

    8 มีนาคม 2547 20:15 น. - comment id 227193

    อนิจจัง สาธุ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    8 มีนาคม 2547 21:33 น. - comment id 227257

    ต้องนั่งเศร้าเศร้านั่งความหวังค้าง
    แสนอ้างว้างว้างอ้างค้างเฉลย
    คนเคยคุ้นคุ้นเคยมาผ่านเลย
    เราเศร้าเลยเลยเศร้าเงียบเหงาฤทัย
    
    *-*เป็นกำลังใจให้นะค่ะ*-*
  • ข้าวปล้อง

    9 มีนาคม 2547 00:07 น. - comment id 227389

    ยังดีกว่าเรานะที่แต่งได้ เราแต่งไม่ได้เลย ^-^
  • ปลาวาฬสีน้ำเงิน

    9 มีนาคม 2547 11:42 น. - comment id 227550

    มาเป็นเพื่อน + กำลังใจมาฝากน๊าคร่า
    กลอนไพเราะมากมาย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน