สายลมร้อนผ่าวแห้งแฝงความหม่น คล้ายดังคนร้างเล่ห์เสน่หา กลีบดอกแคพลิ้วเห็นเจนนัยน์ตา เกลื่อนท้องนาร้าวระแหงยามแล้งเยือน เลยทิวทุ่งเทือกเขาเนาว์ลิบลิ่ว ให้วาบหวิวอกใจหาใดเหมือน เมื่อจำจากหลายปีมิคืนเรือน แต่ไม่เลือนถิ่นเกิดกำเนิดกาย กลับสู่ทุ่งอีกครั้งหวังใจว่า จะตั้งหน้ารีบรุดสู่จุดหมาย จินตนาแห่งอารมณ์อันคมคาย เคยแพรวพรายอยู่ในฝันอันพิไล จักสรรสร้างบ้านนาให้กล้าแกร่ง ทุ่มทอดแรงทุ่มชีวิตอุทิศให้ กู้ศักดิ์ศรีบรรดาชาวนาไทย มิให้ใครหยามเย้ยเหมือนเคยมา.
8 มีนาคม 2547 20:07 น. - comment id 227180
คืนรังครั้งที่จาก พลัดพรากจากนามาศึกษา มาเล่ามาเรียนเพียรวิชา เพื่อพัฒนาถิ่นท้องข้านาที่คอย
8 มีนาคม 2547 21:14 น. - comment id 227240
กลอนไพเราะมากๆๆๆๆเลยค่ะ แต่บทแบบนี้แจมไม่ถูก ติดไว้สักบทแล้วกันนะค่ะ อิอิ
8 มีนาคม 2547 21:15 น. - comment id 227242
กลอนไพเราะมากๆๆๆๆเลยค่ะ แต่บทแบบนี้แจมไม่ถูก ติดไว้สักบทแล้วกันนะค่ะ อิอิ
8 มีนาคม 2547 22:17 น. - comment id 227286
คนว้าเหว่ ขอบคุณกวี 2 ท่านที่เมตตาให้ความเห็น 1.แม่จิตร เจ้าของสำนวน realistic 2.ผู้หญิงไร้เงา แต่แฝงเงาร่างของนักกลอนชั้นแนวหน้า
8 มีนาคม 2547 22:21 น. - comment id 227295
ให้ความรู้สึกที่ดีนะคะเมื่อได้อ่านบทกลอนนี้ ขอบคุณมากค่ะ ที่นำเสอนสิ่งดีๆให้ชื่นชม
8 มีนาคม 2547 23:17 น. - comment id 227347
ขอบคุณ คุณอัลมิตรา ที่เมตตาคนว้าเหว่ เข้ามาให้กำลังใจ ดีใจมาก มีคนบางคนบอกว่าคุณอัลมิตราเก่งกาจสามารถมาก ท่าจะจริงเพราะเคยลองเข้าไปสัมผัสงานของคุณ พบว่าแพรวพราวจริงอย่างเขาว่า.
9 มีนาคม 2547 00:29 น. - comment id 227408
อ่านแล้วให้ความรู้สึกดีจังเลยค่ะ ู^-^
9 มีนาคม 2547 11:40 น. - comment id 227548
ไพเราะมากมายเลยค่ะ
9 มีนาคม 2547 13:41 น. - comment id 227668
มาชื่นชมผลงานน้องนะคะ..เยี่ยมมาก...มาให้กำลังใจนะคะ...
9 มีนาคม 2547 14:40 น. - comment id 227709
ขอบพระคุณ 1.ข้าวปล้อง ศรัทธาในฝีมือยิ่งนัก ย้อนกลับไปอ่านงานเก่าๆ แล้วพบว่านามข้าวปล้อง โด่งดังในเชิงกวีมานานแสนนาน ขอคารวะ 2.ปลาวาฬสีน้ำเงิน ขออนุญาติเรียกน้องเพราะเชื่อว่าอายุอ่อนกว่า แต่ฝีมือในการร้อยเรียงฉันทลักษณ์ เยี่ยมมาก คนว้าเหว่ขอชมเชย 3.พี่ราชิกา ด้วยความเคารพในวัยวุฒิ ทุกบทกลอนของพี่เป็นวิญญาณกวีอมตะ ขอแสดงความคารวะเช่นกัน