ความห่าง

jackzerz

คำสัญญาที่มีให้ในวันนั้น
มันมีความสำคัญกับฉันมาก..
มันมีใว้ก่อนสองเรานั้นต้องจาก..
ต้องพลัดพรากจากกันไปดพราะกาลเวลา..
เธอก็มีทางเดินของเธอ
และฉันเองก็ต้องทำวันของฉัน
เพื่ออนาคตที่ดีเพื่อเจอกัน
แต่วันนั้คงมลายหายสิ้นไป
...เมื่อตัวเธอไปอยู่ใกล้กับเขา
ทำให้เราต้องห่างกันมากขึ้น
เพราะเขานั้นเฝ้าเอาใจทุกวันคืน..
เหมือนดั่งฟืนใกล้ไฟ..ก็จบกัน
...คำสัญญาก่อนๆที่เคยบอก
กลับเป็นคำลวงหมดความหมาย
ที่ตัวเธอนั้นมองข้ามไป
แต่มันมีความหมายมากมาย
สำหรับชายที่รอคอย
. 
..เหมือนดั่งน้ำน้อยๆต้องแพ้ไฟ
ละเหยไปแห้งไปต้องไร้ค่า
ซึ่งมันเปรียบเหมือนน้ำกับคำสัญญา
ที่ไร้ค่าเมื่อแรงไฟนั้นมากพอ
...มันเหมือนฉันกับเขาในตอนนี้..
ที่ตัวเขานั้นคงอยู่ใกล้ๆ
แต่ตัวฉัน นั้นอยู่ที่ไกลๆๆ
สิ่งสุดท้าย..คือไฟนั้นลุกลาม				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    8 มีนาคม 2547 11:41 น. - comment id 226827

    คำสัญญาที่ให้กันในวันก่อน
    กลับสั่นคลอนเปลี่ยนไปใช่ไหมนั้น
    เมื่อเธอมีเขาเข้ามาในชีวัน
    ส่วนตัวฉันนั้นไกลในชีวี
    
    เธอคนดีเลยไม่เหมือนวันก่อน
    บ่อยตัวฉันร้าวรอนเกินจักหนี
    และต้องช้ำอยู่เปลี่ยวเสี้ยวฤดี
    กับความหวังว่าเธอนี้จะย้อนคืน
    
    *-*เป็นกำลังใจให้นะค่ะ อย่าคิดมากเลยค่ะ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน