ผาแดง ผาแดงแกร่งแฝงชื่อระบือนาม ระฟ้าขี่ม้าข้ามสามหมอกเถิน เห็นหญ้าแพรกแทรกสนยลย่องเพลิน สะดุดเดินท่องหลงพงดงดาน พักดักจับอุสาทาเกลือย่าง ถือไหเหล้าข้างเตาไฟอุกลาลาน ไหม้เกรียมกรอบขอดขอบแทะแกะทาน จวบตะวันผ่านม่านลาสานแสงทอง พอค่ำคืนดื่นด่ำยืนมองนภา แหวกหว่างกลางแขนขาเมฆหมอกย่อง หยักโยกย้ายส่ายเอวร่อนลอยล่อง ขยับเคลื่อนละออผ่องสองตาชม คนคู่ดูละม้ายคล้ายทางช้างเผือก ฟ้าโปร่งเลือกมองจ้องดาวห่อห่ม แสงระยิบกระพริบจิบชาข่ม ลอยกลางหาวกลางลมหน้าคมเหมือน โอ้เจ้าดาวนวลขาวราวสาวใหม่ แตกเนื้อสาวใยราวละอ่อนขวบเดือน ก้มลุกคลานขยับแข้งขยับขาคอยเคลื่อน มองแล้วเตือนให้คิดถึงวันเก่าเก่า เคยสุขเคยกล่อมร้องเพลงเคลียคลอ จมูกซุกซอกคอต่อกระซิบเบาเบา คิ้วยักษ์ทักลูกผูกใจใฝ่เข้า หมั่นคอยเฝ้าใกล้เยื่อใยไม่ห่าง บัดนี้ร้างต่างไกลใจเหลือทน หากมีมนต์จะขอต่อฟ้ากว้าง ให้จันทร์รีบเลื่อนแรมเคลื่อนคล้อยย่าง พ่อแขนกางโอบดาวเหมือนโอบเจ้าเชย.
5 มีนาคม 2547 18:56 น. - comment id 225635
บทกลอนไพเราะน่าอ่าน...เหมือนได้เข้าไปในเหตุการณ์จริง...ชื่นชมค่ะ..
5 มีนาคม 2547 20:31 น. - comment id 225677
ไม่สบายหายแล้วเหรอคะ มาอ่านกลอนน่ารักของ : 23 - kOrOkOsO ค่ะ ยังเหมือนเดิมค่ะ
5 มีนาคม 2547 21:49 น. - comment id 225723
บัดนี้ร้างต่างไกลใจเหลือทน ขอน่ามลคืนกลับมารับขวัญ อยากพบเจอเธอเหมือนเก่าที่ผูกพัน ด้วยหัวใจของพี่นั้นมั่นใฝ่ปอง *-*กลอนไพเราะมากๆๆๆๆเลยค่ะ*-*
5 มีนาคม 2547 23:53 น. - comment id 225803
ผาแดงเป็นใครกันเอ่ย ถ้าบอกไม่รู้จักจะเชยหรือเปล่า!
9 มีนาคม 2547 12:37 น. - comment id 227599
ตอบ..ราชิกา ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยือนอย่างเคยน่ะ..จะเขียนไปเรื่อยๆๆอีกอ่ะ อืม..
9 มีนาคม 2547 12:41 น. - comment id 227605
ตอบทิกิ.. หายดีแล้ว...ขอบคุณในความเป็นห่วง ยังเหมือนเดิมเสมอเมื่อเวลาเหงา.... 55555555
9 มีนาคม 2547 12:48 น. - comment id 227620
ตอบผู้หญิงไร้เงา บัดนี้ไม่ร้างแต่ห่างไกลจากเธอ ฝันละเมอเพ้อหาทุกค่ำคืน เมื่อไรเธอจะกลับมายืน เหมือนวานซืนที่มีเราสองคน..... 55555
9 มีนาคม 2547 12:52 น. - comment id 227627
ตอบชัยชนะ ไม่เชยน่ะเพราะผาแดงไม่มีตัวตนอ่ะ....5555 มันมาจากความฝันตามจินตนาการเองๆๆๆ อิอิ.งขอบคุณที่แวะมาอ่านน่ะขอรับ