หนึ่งสายสิญจน์อันเล็กบาง พันร่างหนึ่งร่างเอาไว้ กายเปล่าเร้าเล่นเช่นไร สงบนิ่งสงบใจ...ไม่สนเลย แต่สายหนึ่งซึ่งซ่อนมาก่อนหน้า พันใจเนิ่นมากว่าอ้างเอ่ย จะทิ้งร่างร้างเร้นอย่างเช่นเคย ไม่ละเลยหรือตัดห่วงจนล่วงกัน กระหวัดสายใยบางที่สร้างไว้ รอบข้อมือด้วยใจที่ตั้งมั่น จะกี่กาลผ่านพ้นจนกัปป์กัลป์ ก็จะดั้นจะด้นจนค้นเจอ... แม้ใจเธอดับรู้ไปเนิ่นแล้ว มีเหตุแคล้วเหตุคลาดพลาดเสมอ จะกี่กรรมทับถมจมเกินเจอ จะให้เธอรู้เห็นที่เป็นมา... แม้ฉันไหลจมร่วงในดวงจิต ไม่อาจคิดอาจไขใดเกินหน้า ดับอารมณ์จมใจใน...น้ำตา ขอเธอรับรู้ว่า...ที่ผ่านมา... ...เราต่างเป็นใคร...
5 มีนาคม 2547 14:48 น. - comment id 225495
อ่านแล้วเศ้ราใจ
5 มีนาคม 2547 16:56 น. - comment id 225563
ด้ายสายสินจน์ปีนเกลียวเหนี่ยวรอบร่าง สุดอ้างว้างเปล่าเปลี่ยวมิอาจมาหา ด้วยเวรกรรมนำพรากต้องจากลา เขาได้หาทิ้งสายใจเขาไปจากเรา. แก้วประเสริฐ. แสนเศร้านะครับ
5 มีนาคม 2547 18:54 น. - comment id 225634
แต่งได้ดีค่ะ ความหมายก็ดีค่ะ
5 มีนาคม 2547 19:34 น. - comment id 225656
คงจะเป็นคนค้นคนมั้ง วันสำคัญทางศาสนา น่าจะคิดถึงเรื่องที่ทำให้จิตใจเราผ่องใส่บริสุทธิ์ สายสิญจน์ ชัยชนะขอเอาผูกแขนลอองน้ำ ให้หายเคราะห์หายโศกซะที
5 มีนาคม 2547 21:16 น. - comment id 225700
เกิด.แก่.เจ็บ.ตาย.เป็นวัฏจักร.. รัก.โลภ.โกรธ.หลง..เป็นวัตร.ที่ต้องระวัง ทิ้ง.ละ.วาง. ความสุขจะเกิดกับท่าน ขอให้โชคดี.
8 มีนาคม 2547 16:11 น. - comment id 227023
ชอบจัง............ แต่งดีมากเลยนะคะ
25 มีนาคม 2547 11:20 น. - comment id 236673
อ๋า..???