จูบลมชมเงา

ความหวังจากปลายฟ้า

........ให้ฉันเป็นนกน้อยในกรงใจเธอ
ให้ฉันพร่ำเพ้อรักเธอไม่เหือดหาย
เอื้อนว่ารักสายบ่ายเย็นไม่เคลือนคลาย
จนชีพวาย ยังเอ่ยอ้างว่ารักเธอ
 ................. ให้ฉันเป้นพฤกษาสวยแจกันหรู
จะช่อชูพราวพร่าวความสดใส
ส่งกลิ่นหอมอบอวลระรื่นไกล
ให้เธอได้แย้มยิ้มยามชื่นชม
 ...........................แต่ฉันเป็นเพียงนกกาช่างน่าขำ
ไม่อาจทำเสียงกางเขนเด่นเสนอ
ไม่มีคำเอ่ยอ้างอันเลิศเลอ
คงเสนอได้เพียงโปรดเห็นใจ
..............................................แลตัวฉันเปรียบได้ดั่งพฤกษาข้างถนน
ให้เธอชมได้เพียงกลิ่นและสีไม่สดใส
ฉันให้เธอได้แค่เพียงความอุ่นใจ
ฉันทำได้เพียงจูบลมชมเงาเธอ..................				
comments powered by Disqus
  • เจลใส

    4 มีนาคม 2547 17:11 น. - comment id 224961

    หากเธอเป็นพฤกษาข้างถนน
    จะเป็นคนเอื้อมมือไขว่คว้าได้
    หากเธอเป็นนกกาอย่าอาลัย
    ฉันจะเก็บเธอไว้ในกรงทอง
    ไม่ต้องการให้เปลี่ยนเป็นเช่นคนอื่น
    ตรงที่ยืนชื่นใจอย่าได้หมอง
    รักด้วยรักด้วยอื่นใดใครจักมอง
    จะขอจองใจรักปักกมล
  • tiki

    4 มีนาคม 2547 17:29 น. - comment id 224971

    เขียนได้น่ารักดีค่ะ
  • แม่จิตร

    4 มีนาคม 2547 20:06 น. - comment id 225078

    หวานแห๋วดีจังนะ
  • แทนคุณแทนไท

    4 มีนาคม 2547 20:57 น. - comment id 225119

    เขียนได้ดีมากจริงจริงครับ...
    
    มาเป็นไหม ดอกไม้ ในใจฉัน
    ให้เบ่งบาน ทุกวัน ทั้งฝันตื่น
    มาเป็นไหม คนสำคัญ ของวันคืน
    เป็นความชื่น ความชม ในชีวิต....
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 มีนาคม 2547 22:16 น. - comment id 225180

    แม้เธอเป็นนกกาใช่น่าขำ
    เพียงแค่การกระทำที่ให้ฉัน
    ก็เพียงพอแล้วนั้นรู้หรือยัง
    ว่าตัวฉันผูกพันเธอเหลือเกิน
    
    *-*แต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ  เก่งจัง*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน