ภาษา ดียิ่งคือ สื่อสาร ภาษา ถิ่นบอกท่าน รู้ภูมิ ภาษา บอกท่านอยู่ถิ่น ใดนา ภาษา เดียวกันทั่ว บอกยาก อยู่ไหน พ่อ ท่านพูดอย่างไร ควรสอน แม่ ท่านแหลงอย่างไร ควรบอก ลูก ฟังพ่อแม่สอน ควรจำ หลาน เหลนโหลนเกิดมา ทีหลังภูมิใจ คน หนึ่งตายไป สูญสลาย คน ข้างหลังจดจำได้ ชั่วครู่ คน ไม่พูดภาษาถิ่น สูญไป คน ข้างหลังจดจำได้ ภาษาใต้ เคยมี ภาษา เหนือคนเหนือ พูดได้ ภาษา ใต้คนใต้ พูดดี ภาษา อีสานมากมี เผยแพร่ ภาษากลาง คนทุกที่ พูดกัน ภาษานั้น บ่งบอก ถึงอารยธรรม ของบ้านเรา เผ่าลูกสะตอ by อนุสรณ์ กะณะศิริ
3 มีนาคม 2547 22:14 น. - comment id 224521
ดีค่ะ สะท้อนให้รู้อะไรหลายอย่าง แต่บางอย่างก้อปฏิบัติไม่ได้ค่ะ เพราะสอนให้ลูกพูดกลางไปเย้ววววว
4 มีนาคม 2547 15:36 น. - comment id 224889
อันภาษาไทยวางไว้นั้นสวยสด เลอเลิศรสอารยธรรมนำวางไว้ ประเพณีกั้นอยู่ในกรอบมิออกไป แต่คนไทยชอบเพี้ยนเลียนฝรั่งมัน. แก้วประเสริฐ. เห็นด้วยครับ......ผมเองพยายามเติมไว้หลายที่ไม่ได้ผลหรอกครับ ยุคนี้แม้แต่กลอนบรมฯครูต่างๆท่านกำหนดขั้นตอนไว้ยังเลี่ยงเสียหาย นับประสาอะไรภาษาสื่อสาร ยังฉิบหายวายป่วงหมด.......เออเฮ้อ...หนักใจแทนจริงๆ......คุณช่วยกระพืออีกแรงซิครับ.....
4 มีนาคม 2547 18:53 น. - comment id 225007
ภาษาสื่อความคิดจิตสดใส ภาษาสื่อกันได้ให้พบเห็น ใต้เหนือกลางสื่อได้ทั้งเช้าเย็น เพราะมันเป็นภาษาไทยใช้คล้ายกัน *-*ความหมายดีค่ะ*-*
8 มีนาคม 2547 15:38 น. - comment id 226984
ภาษาไทยภาษาชาติผสานจิต แห่งมิ่งมิตรชนใช้ในสื่อสาร สานสืบทอดตำนานไทมานมนาน ฝากลูกหลานขานเล่าเราคนไทย ................................................... ข้าพเจ้ามาทักทายจ้ะ