ความโง่...ของคนโง่โง่ [ 3 ]

น้ำตาอาบแก้ม


ก้อเคยเชื่อใจ...
โดยที่ไม่คิดอะไรหรือคิดจะถาม
ไม่อยากซักไซร้ไล่เรียงความ
ไม่อยากลุกลามอะไรที่มันเป็นส่วนตัว
คิดว่าไว้ใจ...
กับคำพูดที่บอกว่าห่วงใยทั้งที่ยังมืดสลัว
บรรยากาศความรัก...มันยังขมุกขมัว
และฉันก็กลัวกลัว..ว่ามันจะไม่พ้นตัวหรือหัวใจ
ตอนนี้เพิ่งรู้ว่าคิดผิด...
ก้อเมื่อชีวิตเดินทางมาเกือบครึ่งของเส้นไหม
มันบอบบางอ่อนแอเหลือเกิน...เส้นสายใย
กว่าจะประคับประคองมาได้...จนเกือบครึ่งของเส้นทาง
อยากจะหันหลังกลับ...
ก็เกรงสายใจจะดับ...และขาดลงคงอ้างว้าง
จะก้าวไปข้างหน้า...เมฆหมอกก็ปกคลุมจนมองไม่เห็นเส้นทาง
จะหยุดและปล่อยระวาง...ใจก็เจ็บและบอบบาง...เกินจะทน
สับสนกับชีวิต...
เพราะไม่อาจลิขิตอะไรได้....มันสับสน
บ่นต่อไป...จะทำอย่างไรได้...ก็จำต้องทน
จนกว่าที่...หนทางจะมืดมน...จนไม่เหลืออะไรจริง-จริง
				
comments powered by Disqus
  • รอยร้าวอันอบอุ่น

    3 มีนาคม 2547 17:44 น. - comment id 224399

    บ่อยครั้งที่ความไว้เนื้อเชื่อใจ
    กลับกลายมาทำร้ายหัวใจกัน
    
    ..
    .
    
    อ่านแล้วรู้สึกอินตามไปเลยค่ะ
    เป็นกำลังใจให้นะคะ
    ^_____^
  • น้ำตาอาบแก้ม

    3 มีนาคม 2547 17:47 น. - comment id 224403

    ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ
    
    *****
    
    ร้อยร้าวฯ
  • ปลาวาฬสีน้ำเงิน

    3 มีนาคม 2547 18:09 น. - comment id 224421

    เศร้าจังเลยค่ะ 
    มาทักทายและเอากำลังใจมาฝากนะคะ
  • สีน้ำฟ้า

    4 มีนาคม 2547 03:41 น. - comment id 224639

    มาอยู่เป็นเพื่อนอีกคน
  • น้ำตาอาบแก้ม

    4 มีนาคม 2547 11:04 น. - comment id 224720

    ** ขอบคุณค่ะ  สำหรับกำลังใจนะคะ  ปลาวาฬฯ
    
    
    
    
  • น้ำตาอาบแก้ม

    4 มีนาคม 2547 11:04 น. - comment id 224722

    ***ขอบคุณค่ะ สีน้ำฟ้า
    
    สำหรับการอยู่เป็นเพื่อน
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 มีนาคม 2547 15:20 น. - comment id 224873

    ก็เพราะความเชื่อใจ
    จึงต้องเสียอะไรมากค่า
    ก็เพราะคิดว่ารักเรามีราคา
    และเขาคงห่วงหาค่าของเรา
    
    แต่จริงจริงกลับไม่ใช่
    สิ่งที่ใจคิดไว้มันขาดเขลา
    เราไม่มีค่าแม้แต่จะเป็นเงา
    ให้ตัวเขามีจิตคิดจริงใจ
    
    *-*ชอบค่ะชอบ*-*
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 มีนาคม 2547 15:21 น. - comment id 224874

    ก็เพราะความเชื่อใจ
    จึงต้องเสียอะไรมากค่า
    ก็เพราะคิดว่ารักเรามีราคา
    และเขาคงห่วงหาค่าของเรา
    
    แต่จริงจริงกลับไม่ใช่
    สิ่งที่ใจคิดไว้มันขาดเขลา
    เราไม่มีค่าแม้แต่จะเป็นเงา
    ให้ตัวเขามีจิตคิดจริงใจ
    
    *-*ชอบค่ะชอบ*-*
    
    
  • น้ำตาอาบแก้ม

    4 มีนาคม 2547 16:02 น. - comment id 224917

    คงเป็นเพียงความคิดของคนโง่โง่
    ที่เฝ้าโมโหตัวเองอยู่อย่างนั้น
    ค่าของคนอยู่ที่ผลของคนที่รู้จักค่าของมัน
    ไม่ได้อยู่ที่การกระทำ..แต่อยู่ที่คน ๆ นั้นจะรักใคร
    
    ***ขอบคุณค่ะ  ผู้หญิงไร้เงา
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน