.....เหตุผล............ข้อเดียว
ถนนสายเก่า รองเท้าคู่เดิม
เมื่อ3วันก่อนฉันยังมีความรัก
ผ่านมาถึงวันนี้ฉันกลายเป็นคนอกหัก...นั่งร้องไห้
ความแน่นอน คือ ความไม่แน่นอน กับเรื่องของใจ
เป็นสัจธรรมของโลกที่เป็นไปก็เข้าใจดี
ไม่อยากอ่อนแอ แต่บางทีก็เข้มแข็งไม่ไหว
บางทีก็แค่อยากให้น้ำตามันไหล มาล้างใจแบบนี้
ความรู้สึกคน อาจไม่มีทั้งเหตุผล และ ทฤษฎี
ฉันจึงไม่อาจพิจารณาเรื่องถูกผิดชอบดีที่เธอจากไป
เหตุผลกับความรัก เป็นเรื่องแยกกันอย่างชัดเจน
ฉันเชื่อว่ารักไม่มีกฎเกณฑ์ ...ให้ตัดสินได้
หากบังเอิญเธอผ่านมาเห็นฉันมีน้ำตา ทั้งที่ฉันรู้ว่า อะไรเป็นอะไร
อย่าสงสัย...เพราะ รัก บางทีก็หยุดร้องไห้ ไม่ได้เพราะเหตุผลข้อเดียว
****ไม่ต้องสงสัยค่ะ ไม่ได้เป็นอะไร ไม่ได้อกหัก.......แต่งไว้ตอนทะเลาะกับบางคน...ลิ้นกับฟันค่ะ ย่อมมีงอนกันบ้าง
ตอนนี้สบายดีค่ะ***********