2 ตา 2 หู กับอีก 1 ลิ้น

N_BOoK

คนเรามีเพียงแค่   2หู   
เพื่อใช้ฟังความรู้          ดูอ่าน
รับฟังแต่สิ่งดี                ฟังแล้วคิดตาม   
เก็บเอาไว้เนิ่นนาน      แล้วหมั่นรับฟัง
      คนเรามีเพียงแค่    2ตา
ดูแล้วพิจารณา               ตามด้วย
เก็บสิ่งที่ได้เห็น              มาเป็นบทเรียน
สิ่งดีเห็นแล้วนำ              มาเป็นแนวทาง
      เราก็มีเพียงแค่        1ลิ้น
ไว้ใช้พูดตามสิ่ง               ได้เห็น
ไว้ใช้พูดความจริง           ตามสิ่งได้ฟัง
แต่ก็น่าควรคิด                ก่อนลั่นวาจา
      ดังนั้นเราจึงใช้           ตาดู
พร้อมกับเคียงคู่                หูฟัง
แต่ใช้ลิ้นพูด                      เพียงแค่ครึ่งเดียว
จากสิ่งที่ได้พบ                    ได้เห็นได้ฟัง				
comments powered by Disqus
  • N_BOoK

    28 กุมภาพันธ์ 2547 14:23 น. - comment id 222646

    ^_^
  • สายน้ำสีส้ม

    28 กุมภาพันธ์ 2547 14:44 น. - comment id 222661

    หวัดดีค่ะ
  • ทิกิ _tiki ไม่ลงทะเบียน

    28 กุมภาพันธ์ 2547 14:44 น. - comment id 222662

    งานดีมากค่ะ
  • เสียงเรียกจากสายลม

    28 กุมภาพันธ์ 2547 19:43 น. - comment id 222736

    แต่งได้ดีค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    2 มีนาคม 2547 21:04 น. - comment id 223981

    คนเรามีเพียงเท่านี้
    ทั้งตาหูจมูกมีที่เห็น
    ลิ้นอีกหนึ่งที่เป็นเช่นควรเป็น
    กับคนหนึ่งคนที่เห็นเป็นประจำ
    
    *-*แต่งได้ดีค่ะ*-*
  N_BOoK

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน