วันนี้หากไม่มีฉัน

คนเขียนกลอน


สายลมที่ผ่านหาย
ไม่ใช่ใจชายคนนี้จะห่างเหิน
ยังรักเธอและยังร่วมทางเดิน
แม้บางทีอาจเพลินกับสิ่งรอบๆกาย
เธอจะอยู่ดีไหม หากไม่มีฉัน
หากฉันนั้นสักวันไม่อาจอยู่เคียงข้าง
เธอจะเดินคนเดียวได้ไหมไปตามทาง
เดินแบบคนอ้างว้าง เมื่อยามเธอไม่มีใคร
พรุ่งนี้อาจไม่มีฉันเดินด้วย
ไม่มีฉันคอยช่วยยามเธอมีภัย เธอจะอยู่ได้ไหม
คงต้องมีสักวัน วันที่ฉันต้องจากไกล
แต่ยังงัยหัวใจฉันก็ยังอยู่ที่เธอ
เดินเถอะนะคนดีหากไม่มีฉันในวันนั้น
เดินไปพบกับรางวัลที่เธอนั้นฝันใฝ่
เดินต่อเถิด เดินต่อ อย่าท้อแม้ทางไกล
ฉันจะคอยที่เส้นชัยคนดีฉันสัญญา
				
comments powered by Disqus
  • rain..

    28 กุมภาพันธ์ 2547 06:29 น. - comment id 222520

    ..เส้นทาง..สายนั้น..ไม่มีคุณ..
       ..ฉันก็ คง..วุ่นวาย.. คล้าย..หลงทาง..
            ..สัญญา..ว่าคุณ..จะอยู่เคียงข้าง..
       ล้มลุก..อ้างว้าง.. คุณไม่ห่าง.. จากไกล..
               มีพี่ชาย..  ปกป้อง...
        ..ฉันพร้อมท่อง.. โลกกว้างใหญ่..
            ..มือ..อบอุ่น..คุ้มภัย..
       ..ล้มลุกได้..  พี่ชาย.. ดูแล...
    
                  ..แบบ..เรนหัดแต่ง..นะคะ..
           บทกวี.. ให้ความรู้สึก..ดีจังคะ..
              ไพเราะ..มากเลย..
  • อัลมิตรา

    28 กุมภาพันธ์ 2547 11:25 น. - comment id 222587

    :) 
    
    ความหมายของเพลงดี นะคะ
  • ตะแหง่ว

    28 กุมภาพันธ์ 2547 12:43 น. - comment id 222612

    แม้วันนี้ไม่มีเธอเคียงข้าง
    ที่จะเดินร่วมทางเหมือนอย่างวันั้น
    แต่ฉันจะก้าวเดินต่อไปไม่ไหวหวั่น
    เพราะรู้ว่าทางข้างหน้านั้น ฉันจะได้พบเธอที่เส้นชัย..
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    29 กุมภาพันธ์ 2547 15:04 น. - comment id 223021

    ฉันจะเดินไปตามทางฝัน
    และหวังว่าวันนั้นที่ฉันไปถึง
    จะเจอเธอคนดีที่ฉันคำนึง
    และคิดถึงตลอดทางที่อ้างว้างที่ผ่านมา
    
    *-*ความหมายดีจริง ๆ ค่ะ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน