ขอเจอเธอ.......ทุกภพชาติ

เสี่ย sport light

แม้เนื้อเย็นเป็นห้วงมหรรณพ
พี่ขอพบศรีสวัสดิ์เป็นมัจฉา
แม่เป็นบัวพี่ขอเป็นภุมรา
เชยพกาโกสุมปทุมทอง
เจ้าเป็นถ้ำอำไพขอให้พี่
เป็นราชสีห์สมสู่เป็นคู่สอง
จะติดตามงามสงวนนวลละออง
เป็นคู่ครองพิศวาส......ทุกชาติไป				
comments powered by Disqus
  • ชอบเหมือนกัน

    13 มีนาคม 2550 11:58 น. - comment id 199533

    เพลงนี้ชื่อ   คำมั่นสัญญาคะ
    มาจากบทกลอนของครูกวีสุนทรภู่คะ6.gif
  • ..สีน้ำฟ้า..

    26 กุมภาพันธ์ 2547 21:53 น. - comment id 222102

    มาทักทายค่ะ..
    
    เอ่อ.. คุ้น ๆ .. กับกลอนนี้นะคะ
    จาก....เรื่องอะไรนะคะ..จำไม่ได้แล้ว
  • ทิกิ _tiki ไม่ลงทะเบียน

    26 กุมภาพันธ์ 2547 22:24 น. - comment id 222110

    คุณ นำเพลงที่ร้องมาเขียนเลยหรือคะ ?
    
    เนื้อเพลงขึ้นต้นคือ....
    
    
    ****ถึงม้วยดิน......สิ้นฟ้า........มหาสมุทร
    
    ไม่..สิ้นสุด.....ความรัก........สมัครสมาน
    
    ......แม้นอยู่ใน......ใต้หล้า.....สุธาธาร
    
    ขอ....พบพาน...พิศวาส...มิคลาดคลา...
    
    
    
    @...แม้น........เนื้อเย็น........เป็นห้วง....มหรรณพ
    
    พี่.....ขอพบ.....ศรีสวัสดิ์.....เป็นมัจฉา
    
    
    แม้น.......เป็นบัว.......ตัวพี่....เป็นภุมรา
    
    เชย...ผกา....โกสุม....ประทุมทอง....
    
    
    .......แม้นเป็นถ้า........อำไพ......ให้เป็นหงส์
    
    จะร่อนลง.......สิงสู่........เป็นคู่สอง
    
    ขอ.....ติดตาม.......ทรามสงวน....นวลละออง..
    
    เป็น....คู่ครอง...พิศวาส...ทุกชาติไป...
    
    
    เพลงนี้เราได้ยินครูเพลงร้องกันมาต่อเนื่อง
    กันแต่นานมาก  ไม่ต่ำกว่า 60 ปีในประเทศไทย
    
    เข้าใจว่าจะเป็นเพลงจากละครเวทีในสมัยเก่า
    ยุค 60 ปีที่ผ่านมานะคะ คนรุ่นคุณย่าคุณย่าย
    น่าจะได้ยินเพลงนี้เสมอหน้ากัน 
    
    ที่ล่าสุด ก็จะเป็น นักร้อง ชายหลายท่านในปัจจุบันค่ะ
    
    ส่วนกลอนบทนี้ ถ้าจำไม่ผิดก็เป็นผลงานสมัย
    
    ท่านสุนทรภู่โน่นนะคะ...???
    
    ขอรบกวน ลงชื่อเพลง และ ชื่อผุ้แต่งและชื่อผุ้ร้อง ผู้ประพันธ์ ให้ถูกต้องด้วยนะคะ
    ประธานโทษ อันนี้มันเกี่ยวกับกฎหมายลิขสิทธิ์
    ค่ะ ประทานโทษจริงๆ ...
    
    ขอขอบพระคุณที่อ่านนะคะ
    แก้ไขได้ไหมไม่ทราบค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    27 กุมภาพันธ์ 2547 17:31 น. - comment id 222292

    ไพเราะดีค่ะ แต่งรู้สึกคุ้น ๆ เหมือนคุณสีน้ำฟ้าว่าเลยค่ะ อิอิ
  • VW

    19 กรกฎาคม 2549 18:34 น. - comment id 414675

    If were lion,should I be alone?.If you were a swan,I will be a Prince to protect you,cave will be my castle.
    ผมขอมอบให้คุณ คนที่รู้จริง VW

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน