เรือกระดาษวาดในใจคนดึก แล่นใบลึกรำไรใต้หมอกหนา หม่นอะไรไยต้องแบก..กอง..ล้า ลอยเรือฝ่าทะเลหมอกออกพ้นใจ คว้างทะเลเห่คลื่น...ปะทะ...สงบ คลั่งกระทบ...กระแทก...แบกรับใหม่ กลางหมอกหม่น...คนแบกทุกข์สุข...ที่ใจ รู้ทิศ...ใกล้ไกลฝั่ง...ยังหลุดพ้น เรือกระดาษวาดไว้ไกลน้ำฟ้า กี่มหาพายุคั้นจักดั้นด้น ไปให้ถึง...พึงฮึกเหิม...เติมเต็ม...คน ใจจะฝ่ากล้าค้นถาม...ความพอดี ฝั่งแสนไกลรำไรหมอกระลอกหม่น ทิศสับสน...คนซับซ้อน.ยอกย้อนถี่ คลื่นลมแรงแพลงพลิกระริกระรี้ อยากผละหนี...ไม่มีที่ยั้งยืน เรือกระดาษไยขลาดเขลาไม่เข้าท่า รินน้ำตาผวาระทึกสะอื้น ทะเลใจไกลฝั่ง....ยังวันคืน น้ำฟ้าฟื้นคลื่นสงบ....ประสบบุญ ๑๑๑๑๑๑๑
26 กุมภาพันธ์ 2547 22:10 น. - comment id 222108
งานของคุณ...ต้องอ่านตาม...และกำหนดทิศทาง ความหมายตามไปด้วย.. บางครั้งเหมือนบ่น.. บางครั้งเหมือนถาม.. บางครั้งเหมือนปลอบ.. บางครั้งเหมือนรำคาญใจ.. แต่ทั้งหมดนั้น...เมื่อได้อ่านจนจบ ก็รู้สึกขอบคุณในความหมายที่ซ่อนเร้น ความปราถนาดีให้ผู้อ่านปลดวางและสบายใจ ขอขอบคุณงานเขียนของคุณ อ่านแล้วซึมซับใจสงบดีค่ะ ...
26 กุมภาพันธ์ 2547 22:11 น. - comment id 222109
เรือกระดาษ วาดไป ในใจนึก หวั่นน้ำลึก จมลง คงสิ้นหมาย จึ่งได้แต่ จดจ้อง ไม่ลงลาย แล้วสุดท้าย ได้แต่มอง หม่นหมองใจ *** วาดไปแล้ว .. ยังดีกว่าไม่ได้วาดนะ ว่ามั้ย ** มาทักทายค่ะ
27 กุมภาพันธ์ 2547 17:29 น. - comment id 222289
เรือกระดาษวาดไปด้วยใจนึก ตามรู้สึกที่ใจในทุกสิ่ง เรือลำน้อยล่องลอยในประวิ่ง กับทุกสิ่งจมหายในน้ำตา *-*ประมาณว่าตั้งความหวังแล้วพังหมดนะค่ะ อิอิ กลอนคุณไพเราะและความหมายดีมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชอบจัง*-*