บารมี

Kenobi1


            สร้างสมบารมี..................อาศัยเวลา
        รักษาบารมี.....................อาศัยความเพียร
        รู้จักใช้บารมี...................อาศัยสันดาร
        สูญสิ้นบารมี..................แค่เพียงเสี่ยวอารมณ์
        
                  บารมีนั้นยากที่จะมีและรักษา
            แต่การจะมีหรือไม่มี จะมีมากหรือน้อย
           หรือมีแล้ว รักษาได้นานเพียงใด 
                  ............................  ขึ้นอยู่กับตัวเรา...................
            
                                                   อ่านแล้วคิดพิจารณานำไปใช้
                                                                       คือความฝันของผู้แต่ง				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    24 กุมภาพันธ์ 2547 17:46 น. - comment id 220804

    หากต้องการมีบารมี
    ต้องทำความดีและศรีศักดิ์
    ต้องใช้ประกอบหลายสิ่งนัก
    นอกจากตระหนักแค่บารมี
    
    *-*คนเรามีการเกรงใจหรืออะไรก็ตามแต่ในหลายรูปแบบ  บางคนทำให้คนเคารพยำเกรงเพราะเกรงใจ แต่บางคนใช้อำนาจบังคับขู่เข็ญกัน  ฉะนั้นแล้วแต่จะพิจารณาในแต่ละคน  ซึ่งถ้าใครก็ตามสามารถทำให้คนเกรงใจและยอมทำตามได้ถือว่าใช้บารมีได้เก่งแล้วค่ะ*-*
  • moji_kawa

    25 กุมภาพันธ์ 2547 10:36 น. - comment id 221026

    -*- บารมี...บารมี 
    คือสิ่งที่บางคนต้องการนัก
    ความใฝ่สูง  ใฝ่ศักดิ์
    มากมัก...โลภ
    
    
    
    -*- ดีค่ะ -*-
  • ข้าวปล้อง

    25 กุมภาพันธ์ 2547 17:43 น. - comment id 221380

    เห็นด้วยกับคุณนะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน