เวลาไม่หวนกลับ

sun strom


ใยโลกเรา จึงกว้างใหญ่ ไพศาลนัก 
และเรามัก จะท่องไป ในถิ่นนั้น 
บางครั้งตัว ของเรายัง ตามไม่ทัน 
เพราะหากวัน เคลื่อนผ่าน มันเปลี่ยนแปลง 
ในชนบท เป็นที่รวม ในน้ำมิตร 
ที่คอยคิด ห่วงใย ไม่หน่ายแหนง 
คอยช่วยเหลือ จุนเจือ ไม่คลางแคลง 
ไม่เสแสร้ง แต่มากไป ด้วยจิตใจ 
ในเมืองใหญ่ เหล่าผู้คน นั้นต้องเก่ง 
อีกทั้งเร่ง เร็วรี่ ไม่ห่วงไผ 
วันเวลา ของเขา ไม่คอยใคร 
จึงต้องไว เพื่อให้ทัน กาลเวลา 
ยี่สิบสี่ ชั่วโมงนั้น ในวันหนึ่ง 
ใยเราจึง พร่ำบ่น กันหนักหนา 
เวลาน้อย เวลาไม่มี บ้างหละนา 
จริง ๆ ถ้า หากใช้ เป็นมันมากมาย 
ยามเราทำ การสิ่งใด แล้วคิดว่า 
ทำแป๊บนา แต่เวลา มันหนีหาย 
เงยหน้าดู ไอ้หย่ามัง ค่ำแล้วงาย 
นั่นน่ะใช้ เวลา ให้หมดเปลือง 
การใช้เวลา หากใช้เป็น มันดีแน่ 
แบ่งให้แน่ จะทำไร ในทุกเมื่อ 
แล้วทำตาม ไม่โยกโย้ และยืดเยื้อ 
และจงเชื่อตัวของเราด้วยหละ...จะดีเอย 
				
comments powered by Disqus
  • พู่กันของหูกวาง

    23 กุมภาพันธ์ 2547 10:09 น. - comment id 220041

    วันเวลา...ไม่เคยจะหวนกลับ...
    ฝากเพียงรอยทางกับความหลัง...
    ฉันหวังว่าวันหนึ่ง แม้ใจเราร้าวราน ..........
    ...........................เวลาจะรักษาใจเราเอง
    
    ปล่อยให้มันผ่านไป...อย่างยินดีนะครับ *-*
    ผมเองก็พยายามเหมือนกัน *-*
  • ผู้หญิงไร้เงา

    23 กุมภาพันธ์ 2547 14:28 น. - comment id 220110

    วันเวลาไม่เคยคอยใคร
    ทุกวันเปลี่ยนไปอันนี้แน่
    ส่วนตัวเรานั้นจะเหลียวแล
    แบ่งเวลาที่มีแน่ไว้อย่างไร
    
    *-*กลอนน่ารักดีค่ะ*-*
  • อลิษา

    5 มีนาคม 2547 21:32 น. - comment id 225707

    ใช่แค่เพียงเวลาไม่หวนกลับ
    หากใจคนเลยลับไม่กลับหลัง
    ฝากไว้เพียงซากหัวใจที่ผุพัง
    ที่ยึดฝังอยู่ในร่างที่ฝืนเดิน
    
    ปล่อยให้เวลาเดินไปตามสายน้ำ
    ไม่อาจห้ามใจคนหยุดเดินได้
    และไม่หวังให้สายน้ำหวนกลับไป
    สู่ดวงใจที่พังพินแทบสิ้นลม
    
    จะยืนอยู่ตรงนี้ที่ลี้ลับ
    ยืนอยู่กับซากความหลังที่ทับถม
    ยืนอยู่กับดวงใจร้าวระบม
    ปล่อยอารมณ์ไหวรื่นกับระพี
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน