สามฤดู

แก้ม .. ป่อง


ถึงวสันต์
เมฆครึ้มพลันเกลื่อนฟ้าลมพาพลิ้ว
แนวไม้อ่อนชูล้อช่อไหวปลิว
หยาดฝนลิ่วพรมหว่านกิ่งก้านใบ
ยอดหญ้าเอนโอนอยู่คู่ทิวทุ่ง
ประกายรุ้งทิ้งโค้งงามตามวิสัย
ผีเสื้อน้อยลอยฟ้อนอ่อนวิไล
ประทับใจเมื่อได้เห็นเป็นอาจิณ
ถึงเหมันต์
ลมหนาวสั่นผ่านผิวกายร้อนคลายสิ้น
ปุยเมฆหมอก ระลอกล่องต้องผืนดิน
ตามเทือกถิ่นพนาไพรไกลสูงเนิน
ดอกไม้ป่าบานสะพรั่งตั้งชูช่อ
เหมือนหลอกล่อภุมราพาหกเหิน
นกเขากู่เรียกคู่มันขันหยอกเอิน
แสนเพลิดเพลินเจริญจิตยามชิดชม
ถึงคิมหันต์
อรุณผันแต้มขอบฟ้าทาสีเข้ม
นางนวลนกวิหคเหินสะเทิ้นลม
เอื่อยเอื่อยพรมระลอกคลื่น ระรื่นใจ
ชายหาดขาวแพรวพราววาวระยับ
เขียวประดับมะพร้าวสวนชวนสดใส
เรือใบน้อยลอยเลื่อนคล้อยเคลื่อนไป
ล้ำอำไพครั้งได้พบประสบพา
ถึงน้องพี่
สามฤดูเคยสุขศรีเสน่หา
ฝนหนาวร้อนเจ้านอนแนบแอบอุรา
อนิจจาความเที่ยงแท้ไร้แน่นอน
เคยชี้ชมรุ้งเสี้ยวเกี่ยวกิ่งไม้
เคยชี้ให้ดูสายหมอกดุจหลอกหลอน
เคยชี้ชวนแล่นเรือใบในสาคร
ล้วนจากจรทิ้งความหลังที่ฝังตรึง
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    22 กุมภาพันธ์ 2547 23:08 น. - comment id 219931

    ฤดูใดก็ตามทุกความหมาย
    ชอบมากมายเลยรู้ไหมในใจฉัน
    เพียงแค่ทุกที่และวี่วัน
    เรามีกันคงมั่นเท่านั้นพอ
    
    *-*กลอนน่ารักมากเลยค่ะ แต่งเก่งจัง*-*
  • แก้ม .. ป่อง

    22 กุมภาพันธ์ 2547 23:46 น. - comment id 219962

    ผู้หญิงไร้เงา  ..  เหมือนกับชีวิตคนเราค่ะ ชีวิตคนเราก็มีได้หลายฤดู  ทั้งฤดูของความรัก  ความอบอุ่น  ความคิดถึง  หรือแม้กระทั่งความเหงา  
    
       ขอบคุณที่มาทักทายค่ะ
    
     
  • กระบี่รับใช้

    23 กุมภาพันธ์ 2547 01:31 น. - comment id 219983

    โอ้หน้าหนาว  ต้องจิบเหล้า  หรือวิสกี้
     อบอุ่นมี เกิดได้ ตามใจหมาย 
     ถ้าจิบมาก จนเดินเซ ไม่เป็นไร
     ใช้มือไง  แทนขา ช่วยประทัง
    
     โอ้หน้าร้อน  เหงื่อแตกพราก  ต้องจิบเบียร์
     จะหายเพลีย  ดับร้อน ดับกระหาย
     เบียร์เป็นวุ้น เนื้อย่างหน่อย แสนสบาย
     เมื่อเมามาย  ก็หาหมอน มารองนอน
    
     โอ้หน้าฝน  ทนอดเหล้า เข้าพรรษา
     อย่าให้คน เค้ามองว่า เราขี้เหล้า
     ปล่อยให้ฝน พัดพา ใจของเรา
     ลืมเรื่องราว เลวร้าย ที่ผ่านมา......
     
    สวัสดีครับ คุณแก้ม.....ป่อง  คนสวย .... คุณแก้มป่องชอบหน้าฝน แต่ผมเนี่ย ม่ะค่อยจาชอบเลยยอ่ะ  ( อิอิ มาแซวกานน๊ะครับ ) ^_^
  • พู่กันของหูกวาง

    23 กุมภาพันธ์ 2547 09:22 น. - comment id 220029

    กลอนน่ารักมาก ๆ เลยครับ กับสามฤดู..ช่างเป็นสามฤดูที่แสนเหงาเหลือเกิน...*-*
  • แก้ม .. ป่อง

    22 มิถุนายน 2547 10:12 น. - comment id 282864

    oooo

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน