เรียวรวงพวงพุ่มข้าว...........สีทอง เหลืองอร่ามงามเกิน...........กล่าวอ้าง งามทิวทัศน์ตามสอง...........ฝั่งฟาก..ถนนเอย ผืนพิภพนี้กว้าง...............กว่าเห็น ชาวนาเหนื่อยยากต้อง.........ตรากตรำ หยาดเหงื่อดังฝนกระเซ็น....เซาะพื้น ไถแปรปักกล้าทำ..............เป็นกลุ่ม..กอเอย พลิกแผ่นดินให้ชื้น............ชุ่มเย็น เรียวรวงพวงพุ่มข้าว............คือเงิน- ตราที่เปลี่ยนทุกข์เป็น...........สุขไซร้ สุขใดเท่าได้เดิน................ล่วงบ่วง..หนี้เอย คำพระท่านอ้างไว้...............เนิ่นนาน ชาวนานั้นห่วงฟ้า................ห่วงฝน หนี้เพิ่มดอกเบี้ยบาน............บ่รู้ นายทุนทุรชน...................เลวชาติ ขูดรีดปล่อยกู้ไร้..................มโนชธรรม วงจรอุบาทว์ล้น..................สังคม เอารัดเอาเปรียบสำ-.............นึกสิ้น ชาวนานั่งระทม..................ทุกขเทวษ เจ็บป่วยนอนร้องดิ้น..............ดุจหมา สังเวชประเทศเอื้อ................อาทร กสิกรรมาลัย......................จะร้าง ชาวนาพเนจร..................อดอยาก ต่อแต่นี้เวิ้งว้าง....................วอดหวัง กสิกรรมาลัย=ที่อยู่แห่งการทำไร่ไถนา,หมายถึงแผ่นดินก็ได้ แต่ในที่นี้ให้หมายถึง ท้องไร่ท้องนา
21 กุมภาพันธ์ 2547 21:30 น. - comment id 219276
สวัสดีครับ คุณตะเอ๋า โคลงใช้ได้ทีเดียวนะครับ ฝีมือไม่เคยตกเลยนะครับ
22 กุมภาพันธ์ 2547 04:09 น. - comment id 219449
วงจรขูดรีดมนุษย์ มือใครยาวสาวได้สาวเอา
22 กุมภาพันธ์ 2547 07:59 น. - comment id 219471
..อรุณสวัสดิ์ ..นะคะ.. เรน.. แวะมา ..ทักทาย...
22 กุมภาพันธ์ 2547 10:49 น. - comment id 219534
แต่งได้ดีมากเลยค่ะ ชื่นชมในผลงานนะคะ