เพราะร้อยลิ้นหมิ่นเหม่ให้ใจต่าง อีกความห่างทางไกลเกินไปถึง ทั้งเวลาเหตุปัจจัยคอยฉุดดึง ให้ใจหนึ่งอาจหันเหลังเลใจ เพียงหยดน้ำคำคนปนยาพิษ คอยสะกดเพื่อสมในสิ่งหมาย เฝ้าป้อนคำทำให้ใจระคาย เขาสุขใจไฉนเราระทม ระยะทางห่างไกลสุดปลายฟ้า แต่ใช่ว่าต้องเป็นอื่นให้ขื่นขม ให้ความไกลเป็นดั่งเช่นลายลม- ฝนมาพรมกล้าไม้ได้เติบโต กาลเวลาพาพบสิ่งใหม่ใหม่ เหนืออื่นใดคือใจที่ยโส ไม่หวาดหวั่นระแวงแฝงมโน เปิดช่องโหว่ให้ใครสุมไฟลน ขอให้มีดวงจิตที่คงมั่น แม้มีการร้ายใดให้ไร้ผล ทุกสิ่งยากบากบั่นด้วยอดทน ยังมีคนรออยู่ที่ตรงนี้
21 กุมภาพันธ์ 2547 16:11 น. - comment id 219136
หลงน้ำคำคน จะจนใจ กลอนเพราะครับ
21 กุมภาพันธ์ 2547 16:58 น. - comment id 219154
:)
22 กุมภาพันธ์ 2547 09:54 น. - comment id 219516
ระยะทางห่างไกลเพียงใดนั้น อย่าได้มั่นสัมพันธ์นั้นไม่เผลอ มีเธอเท่านั้นที่จะเจอ รักของเราเสมอนะคนดี *-*กลอนไพเราะดีค่ะ ความหมายดีมากเลยด้วย*-*