เหม่อมองออกไปไกล สุดปลายฟ้า ไกลเกินกว่าสองเท้า จะก้าวเดินไปถึง เกลียวคลื่น เมฆหมอก แพร่ไปทั่ว ยังตราตรึง ฝังลงสู่ก้นบึ้ง . . . ภายใต้ท้องทะเล ยามนี้เกลียวคลื่น . . ยังคงซัดซาด โหมกระหน่ำ คอยตอกย้ำ ให้ใจคน นั้นไขว้เขว้ อ้างว้าง ปวดปร่า เหมือคลื่นกลางทะเล ทั้งที่ทุ่มเท ทั้งหมดด้วยหัวใจ แผ่นน้ำในมหาสมุทร แทนผ้าห่มอุ่น แทนอ้อมแขน ของคนที่คุ้น ที่เคยเคียงใกล้ ผืนทรายแทนหมอน ให้นอนหลับไป เพื่อตื่นขึ้นมากับวันใหม่ ในฝัน ให้เป็นจริง พอตื่นขึ้นมาพบแสงดวงตะวัน ของวันใหม่ ยอมรับว่าเสียใจ เมื่อเป็นใครที่โดนทิ้ง เมฆหมอกเริ่มจางไป ต้องทำใจให้ยอมรับความเป็นจริง ว่าทุกสิ่ง ไม่มีอะไรที่จะเป็นจริง เหมือนดั่งเดิม . . . จบไม่ลงค่ะ เลยได้แค่นี้ ฝีมือไม่ดีเท่าไหร่
18 กุมภาพันธ์ 2547 16:57 น. - comment id 217916
วันนี้แต่งมามั่วๆค่ะ ไม่รู้จะส่งอะไรมา เลยได้แค่นี้แหละค่ะ
18 กุมภาพันธ์ 2547 17:02 น. - comment id 217923
ได้แค่นี้ก็เก่งแล้วล่ะค่ะ ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะ เราก็ชอบกลอนของเบนนี่เหมือนกัน ดีใจที่ได้รู้จักทางตัวอักษรนะ แล้วแวะไปเยี่ยมอีกนะ
18 กุมภาพันธ์ 2547 17:14 น. - comment id 217932
เราชอบ เพลงทะเลใจ และอะไรตามชอบหมดถ้า...มีทะเลใจ ชอบกลอนคุณนะ แวะมาทักทยจ้า วันนี้ไม่ได้ logi
18 กุมภาพันธ์ 2547 20:30 น. - comment id 218013
ทะเลใจ ของใคร ไยลวงล่อ มาพนอ ฝันหวาน ซาบซ่านใส ตืนตารุ่ง อรุณพ้น ผ่านวันใหม่ ให้เศร้าใจ เปล่าเปลียว อยู่เดียวดาย แหม! อ่านแล้วลึกซึ้ง กินใจ ได้อารมณ็ดี ฝีมือเยี่ยมมากจ้า
18 กุมภาพันธ์ 2547 20:45 น. - comment id 218019
ทะเลใจ ของใคร ไยลวงล่อ มาพะนอ ฝันหวาน ซาบซ่านใส ครั้นตอนรุ่ง อรุณ ลาลับไป ทิ้งให้ใจ โศกเศร้า เหงาคนเดียว ก็อ่านแล้วซาบซึ้งกินใจ เข้าในอารมณ์เป็นอย่างดี ฝีมือเยียมครับ
18 กุมภาพันธ์ 2547 23:14 น. - comment id 218101
คืบก็ทะเลศอกก็ทะเลชาวเลว่า อุปมาอุปไมยน้ำใจชายแลหญิง ย่อมลึกล้ำล้ำลึกยากหาเท็จจริง ให้จงนิ่งใคร่ครวญเพื่อไต่ตรอง หากมองไปไกลสุดปลายขอบฟ้า จะเห็นภาพพล่าเลือนนัยตาหมอง เปรียบเหมือนน้ำใจคนเราไม่ตรอง ย่อมหม่นหมองแก่เราเฝ้าฝังใจ. แก้วประเสริฐ. เก่งแล้วครับ...พยายามต่อไปขอเอาใจช่วย.
19 กุมภาพันธ์ 2547 02:09 น. - comment id 218154
เหม่อมองออกไปไกลสุดปลายฟ้า มีแต่น้ำตาเป็นเพื่อนมาชิดใกล้ เมื่อทะเลที่เห็นเป็นคลื่นโตใหญ่ ที่ไม่สงบในจิตใจให้ปรารมณ์ *-*กลอนไพเราะมากเลยค่ะ ฝีมือดีมากค่ะ ชื่นชมค่ะ*-*
19 กุมภาพันธ์ 2547 18:55 น. - comment id 218448
กลอนดี คนก็สวยนะครับ ผมแอบชอบคุณมานาน ( สาวหน้าหวาน และแสนดี )
19 กุมภาพันธ์ 2547 18:57 น. - comment id 218449
อะไรเอ่ยคิดถึง อะไรเอ่ยคะนึงหา อะไรเอ่ยคิดถึงทุกครา อะไรเอ่ยอยากบอกนักหนาว่ารักเธอ
19 กุมภาพันธ์ 2547 18:59 น. - comment id 218450
จ๊า............. มาทักทายจ๊า............... รัก....รัก....รักษาสุขภาพนะค่ะ
19 กุมภาพันธ์ 2547 19:17 น. - comment id 218459
นี่ก็ถือว่าแต่งใช้ได้นะ พอดีชอบอ่านที่ความหมายน่ะ ถ้าสื่อความได้ดี .. ก็ถือว่าดี
19 กุมภาพันธ์ 2547 20:44 น. - comment id 218485
- ขอบคุณค่ะ สำหรับกำลังใจ