บางกอก...แฟชั่นซิตี้

burst

บางกอกซิตี้...เมืองแฟชั่น
ขบวนแห่ให้ชมกัน....สนั่นหวั่นไหว
นางแบบมากหน้า..เดินมาเดินไป
ประกาศเฟื่องเมืองไทย...ดูไม่เชย
นายกเค้าก็..ถ่อมาเปิดงาน
รัฐมนตรีหน้าบาน สุขสันต์จริงเหวย
พ่อค้า...ดีไซเนอร์ เห่อมาเต็มเลย
ขนาดคนไม่เคย ยังไม่อาจเฉย..ต้องมาดู
เมืองไทยเนี่ยเหรอ...เมืองแฟชั่น
เดินสวนกันทุกวัน...ไหนล่ะ...ที่มันหรู
รสนิยมแบบไหนที่เค้าใส่ใจดู
แบรนด์เนมที่ต้องกู้เงินมาซื้อมัน
ซื้อ Guess ตัวนึง อดข้าวไปครึ่งเดือน
ยอดเครดิตมันเตือนว่าเริ่มผวนผัน
ถ้าซื้อ Luis Vitton คงต้องเข็ดฟัน
ยอมรับเถอะทุกท่าน..ว่ามันเร็วเกินไป
แต่ก่อนผ้าขาวม้า เดินห่มผ้าแถบ
ฝรั่งมันทำแสบ ปลุกกระแสนิยมใหม่
ให้คนไทยเห่อ ฟุ้งเฟ้อเกินไป
แบรนด์นอก แบรนด์ไทย...มันก็แพงเกินทน
สองตัวร้อย สามตัวร้อย.....นี่แหละไทย
ตลาดนัดนี่ไง...ซื้อแล้วไม่ขัดสน
ห่มฝ้าย..ม่อฮ่อม ถนอมเงินของตน
ใช้ชีวิตอย่างคน กินอยู่อย่างไทย
เสื้อผ้าสองร้อย ใช่ห่มน้อยกว่าเป็นพัน
มันก็เสื้อเหมือนกัน เอาไว้สวมใส่
บ้างแค่สายเดี่ยว...ราคาเสียวหัวใจ
ขายมาได้ไง เห็นแล้วใจสั่นคลอน
บางกอกซิตี้ คิดดีแล้วเหรอ
ว่าต่อไป..จะไม่เจอ..กับความเดือดร้อน
ค่านิยมไหนเล่า...ขอเฝ้าวิงวอน
หยุดคิดกันก่อน...จะทำการใด
ในหลวงท่านตรัสดำรัสไว้มั่น
พออยู่กินกัน...นั่นแหละสดใส
ไม่เป็นหนี้เขา..เราสบายใจ
นี่แหละคนไทย...น้ำใจไมตรี
มีหมื่นกินพัน มีร้อยกินสิบ 
เก็บหอมรอมริบ คิดให้ถ้วนถี่
รู้คำว่าพอ...ไม่ท้อเสียที
ประเทศก็มี..แต่พัฒนา
แฟชั่นแฟร์โชว์ ดูโก้ภายนอก
ภายในช้ำชอก..บอกว่าไม่น่า
เงินทองเท่าใด..ไหลมาเทมา
แต่เงินเราหนา..ไหลมาเทไป
แบรนด์นอกเค้าแข็ง มีแรงโปรโมท
แบรนด์ไทยสลด ต้องอดทนไว้
คนจนกี่ล้าน ตกงานต่อไป
เอาเงินที่ไหน มาแต่งมาโชว์				
comments powered by Disqus
  • ทิกิ_tiki ไร้สีสันวรรณะเพศวัยไร้ตัวตน

    17 กุมภาพันธ์ 2547 13:11 น. - comment id 217395

    urst ขา
    อ่านมาแล้วนิ่งจริงๆเหมือนเดิม
    ไม่เห่อเหิมวิ่งตามไปดูเขาใส่
    แต่ช่วยมุทิตานิดในจิตใจ
    ว่าขอให้ธุรกิจผ้าไทยให้จงเจริญ
    
    ทิกิ_tiki
    
    
    
    
    Burst น่าจะลงซะก่อนไวไว
    โธ่เอ๋ยจะได้ไม่สังเวยคนตกตึกนะ
    อะ!!!
    
  • burst (บ่ได้ล็อกอินเด้อคั่บ)

    17 กุมภาพันธ์ 2547 14:35 น. - comment id 217425

    55555555555555 คนจะตายน่ะพี่ ไม่มางานแฟชั่นโชว์ ก็ตายอยู่ดี 
    
    จริงๆผมไม่ได้มองด้านเดียวหรอกนะครับ มันก็ดีอยู่ ที่ทำให้ธุรกิจด้านนี้ขายออก เพียงแต่ ส่งเสริมให้มันถูกจุดแล้วกัน ไม่ใช่ทำงานบังหน้า หมดไป 40 กว่าล้าน ไม่รู้จะขายเพิ่มได้เท่าไหร่กัน ถ้าทำงานไม่ต่อเนื่อง
  • ผู้หญิงไร้เงา

    17 กุมภาพันธ์ 2547 17:13 น. - comment id 217542

    ถ้าประเทศชาติไทย
    ทำอะไรแบบพอกิน
    คงไม่มีแล้วหนี้สิน
    และคนจนคงสิ้นหมดไป
    
    *-*กลอนไพเราะ ความหมายดีมากเลยค่ะ แต่งเก่งจัง*-*
  • กวี ซีม่า

    17 กุมภาพันธ์ 2547 19:03 น. - comment id 217599

    เปิดเมือง แฟชั่น โลกสวย
    เห็นด้วย เหตุเพราะ เหมาะสม
    อย่าทำ ลับล่อ ล้อลม
    เปิดนม เหมือนเจเนท ปวดเฮดตาย 
    
    ** เขียนกลอนได้ทันยุคสมัยดีครับ เก่งจริง !

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน