. . . มิตรภาพของเด็ก . .มอ-สาม.. ที่ต้องข้ามไปตามทางแห่งความฝัน อนาคตกำหนดให้เราไกลกัน แต่คำว่า -เพื่อน- ของเธอกับฉัน..จะผูกพันเสมอไป . . . ทำไงได้..เมื่อเราต้องไปต่อ วันที่ท้อ..เธอจะมีฉันอยู่รู้ไหม.. เมื่ออนาคต..เรากำหนดเองไม่ได้ ต่างคนต่างแยกไป..มีแค่ใจที่รวมกัน . . . สามปี..ที่คบกันมา.. ลึกซึ้งกว่า..จะบอกลา..กันอย่างนั้น พูดเต็มปาก..เพื่อนยาก..เราเพื่อนกัน และคงไม่มีวัน..ที่ฉันจะลืมเธอลง . . . มันยากที่จะเข้าใจ เมื่ออะไร-อะไร..มันไม่เป็นตามประสงค์ ฟ้าทำให้เราห่าง..ช่างทำกันได้ลง บอกตามตรง..ฉันคงไม่มีทางเข้าใจ.. . . .มีพบย่อมมีพราก.. นั่นแหละที่ฟ้าอยากบอกฉันใช่ไหม แล้วให้มีพบ..แต่ไม่มีวันจบ..ไม่ได้รึยังไง เข้าใจบ้างสิว่ามันแย่แค่ไหน..ที่ใครต้องห่างกัน . . .โวยวายต่อว่าฟ้า.. พร่ำพรรณนา..บ่นว่าฟ้าอย่างนั้น รู้ทั้งรู้..ถึงอย่างไรต้องไกลกัน แต่ยังไงฉัน..ก็ไม่อยากที่จะเข้าใจ . . . บอกกับเธอไว้เลยนะ รู้ไว้เลยล่ะ..ไม่ว่าวันไหน-ไหน เราเพื่อนกัน..เพื่อนกัน..ตลอดไป กายห่างไกล..แต่ใจเราใกล้กัน
14 กุมภาพันธ์ 2547 19:10 น. - comment id 216298
บอกกับเธอไว้เลยนะทุกเวลา เรายังเป็นเพื่อนกันหนารู้ไหม ไม่ว่าวันนี้หรือพรุ่งนี้จะมีอะไรเปลี่ยนไป แต่คำว่าเพื่อนที่มีให้ไม่เปลี่ยนไปแน่นอน *-*กลอนไพเราะมากเลยค่ะ*-*
14 กุมภาพันธ์ 2547 21:56 น. - comment id 216356
เออ..จริงสิ น้องฝันจาจบม.3 แระ ..กลอนบทนี้แต่งได้ดีนะ..เศร้าๆ ดีอ่ะ มิตรภาพเป็นสิ่งยั่งยืนคับไอ้คุณน้อง ยังไงมันก็ไม่หายไปไหนหรอก..เพียงแต่ไม่ชัดเท่าเดิม ..ความทรงจำสีจางๆ ไง..อิอิ แอบยืมปาล์มมี่มาใช้ซะ ^_^
14 กุมภาพันธ์ 2547 22:43 น. - comment id 216381
กระแสร์เสียงพร่ำเพรียกย่อมเรียกหา กาลเวลาย่อมเปลี่ยนไปอย่าได้หมอง อนาคตเท่านั้นที่เราควรหมายปอง อย่าเป็นสองรองคนอื่นเขาให้ช้ำใจ จงหมั่นศึกษาเล่าเรียนเพียรกันเถิด นี่แหละประเสริฐเลิศกว่าสมบัติจะหาไหน หากรอบรู้วิชาการเชี่ยวชาญยิ่งกว่าใครๆ พ่อแม่ไซร้เพื่อนๆมิตรคิดจิตย่อมยินดี. แก้วประเสริฐ. สมบัติพัสสถานศฤงคารห์ย่อมเกิดได้เพราะความรู้ หากไร้สิ่งนี้แล้วต่อให้ร่ำรวยล้นฟ้าย่อมสูญสลายมลายสิ้น.......ฟัง คิด ถาม จด สี่คำนี้ท่องให้ขึ้นใจ.....แก้วประเสริฐ.
14 กุมภาพันธ์ 2547 23:57 น. - comment id 216424
อ่านแล้วทำให้คิดถึงเพื่อน ครับ เศร้าจังT_T ( น้ำตาลูกผู้ชายไหลเพราะคุณพาฝันเลยอ่ะ เวรกรรมจริงๆ )
15 กุมภาพันธ์ 2547 12:14 น. - comment id 216565
พี่ตูน - ขอบคุณพี่ตูนค่ะ เฮีย - ง่า..ก้อเค้าจะเอาชัดๆนี่ จางๆมันไม่เห้ยจะดีเลย... แก้วประเสริฐ - ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆ และการแวะมาค่ะ ^____^ กระบี่ - เอิ้กก . . กระบี่ร้องไห้ โอ๋ๆ อย่าเศร้าไปเลยน้า..
1 เมษายน 2547 15:32 น. - comment id 239760
ย้อนมาอ่านกลอนซึ้งระหว่างเพื่อน.....เฮ่อเศร้าจริง ......เนอะฝัน