กุหลาบงามนามใดใคร่รู้จัง ดอกสะพรั่งทั้งกอลออไสว สีแดงเข้มเต็มต้นบานล้นไป แต่หนามใหญ่ใบดกปกคุ้มกัน เปรียบดั่งหญิงยิงเรือเบื่อระอา สวยสง่าน่าชมภิรมย์ฝัน ฝีปากกล้าท่าแข็งแกร่งทั้งวัน จนชายพรั่นหวั่นภัยจากใจเธอ หากเข้าจีบรีบจัดอึดอัดนัก ปากเธอจัดจ้องด่าหาเรื่องเสมอ แม้คารมคำคมไหนไม่ได้เธอ คงต้องเพ้อเผลอคิดจิตวุ่นวาย ได้แค่มองจ้องไว้เอาใจข่ม เลี่ยงหนามคมขืนเก็บเจ็บไม่หาย ปล่อยอยู่ต้นจนเฉาเหี่ยวเน่าตาย เพราะดอกร้ายร้อนนักจักขอลา
13 กุมภาพันธ์ 2547 08:15 น. - comment id 215559
..เรน อรุณสวัสดิ์ ..นกตะวัน นะคะ.. กุหลาบ สีขาว.. เรนชอบ.. นะคะ.. ..
13 กุมภาพันธ์ 2547 17:12 น. - comment id 215714
สวัสดีตะวันบ่าย มาบอกว่าชอบสีแดงค่ะ..สีชมพูก็สวย เอ๊ะ .. สีโอรส .. อืม..สีขาว ... เอาเป็นว่าชอบกุหลาบ ร้ายนักก็ยังรักลงค่ะ
13 กุมภาพันธ์ 2547 17:29 น. - comment id 215728
ชอบกุหลาบเหมือนกัน แต่ของฉันนั้นสีบานเย็น เพราะทุกครั้งที่เห็น สวยเด่นและถูกใจ *-*กลอนไพเราะมากเลยค่ะ (ขอให้มีความสุขในวันแห่งความรักนะค่ะ)*-*