14 กุมภา

นกตะวัน


กุมภาพันธ์วันนี้เคยมีรัก			
ฉันปกปักป้องไว้มิให้หมอง
เฝ้าถนอมกล่อมเกลี้ยงเคียงประคอง		
มิให้ข้องขุ่นเคืองเรื่องใดมี
แล้วคืนวันผันเปลี่ยนหมุนเวียนจาก		
ใยจำพรากจากกันห่างหันหนี
เธอลาลับกลับไปไม่คืนดี			
ทิ้งฉันนี้นอนเหงาโศกเศร้าพลัน		
เพราะคนใหม่ใสเก๋สุดเท่หล่อ			
พูดนิ่มหนอนุ่มนวลชวนให้ฝัน	
จึงละเมอเพ้อพร่ำคำรำพัน			
ทุกคืนนั้นนึกถึงเขาไม่เข้าใจ
มาปีนี้สิบสี่นั้นฉันซึมเศร้า			
แสนโง่เขลาคอยรักเธอผลักไส
กุหลาบแดงแห่งรักสลักใจ			
เหี่ยวเฉาได้ด้วยทรุดหยุดงอกงาม				
comments powered by Disqus
  • ดาหลาค่ะ...

    13 กุมภาพันธ์ 2547 15:59 น. - comment id 215679

    สวัสดีคะคุณนกตะวัน....
    
    บางครั้งคนเราก็สุขใจที่ได้รักนะคะ....
    
    ความรักคือสิ่งสวยงาม....
    ความรักคือพลัง....
    ความรักคือความสุข....
    ความรักคือความทุกข์ได้เช่นกัน.....
  • kOrOkOsO

    13 กุมภาพันธ์ 2547 16:28 น. - comment id 215688

    ดีนกตะวัน
    
    เปรียบรักมักหน่ายเมื่อหลายรัก
    เปรียบชะงักเมื่อเจ้าเบื่อเจ้าหน่าย
    เปรียบคู่ดูอดดูทนอย่าเคลือบคลาย
    เปรียบเกือบตายมิวายคงเหมือนกัน.
  • ผู้หญิงไร้เงา

    13 กุมภาพันธ์ 2547 17:25 น. - comment id 215725

    ถึงสิบสี่กุมภาแล้วพาเศร้า
    ด้วยนั่งเหงาไม่มีเขามาชิดใกล้
    ดอกกุหลาบที่หลายคนเขามีใคร
    มามอบให้ด้วยจิตคิดผูกพัน
    
    แต่ตัวฉันเห็นทีต้องมีเศร้า
    ไม่มีใครที่เขาจะมอบให้ฉัน
    จึงต้องเศร้าในวันแห่งสำคัญ
    ที่เขาเรียกกันว่าวันวาเลนไทน์
    
    *-*ชอบจัง เขียนเก่งดีค่ะ  เศร้าเหมือนกันในวันแบบนี้หละค่ะ อิอิ*-*
  • ปลาวาฬสีน้ำเงิน ม่ะด้ายล็อกอิน

    13 กุมภาพันธ์ 2547 19:12 น. - comment id 215784

    พรุ่งนี้แล้วสินะคะ ถ้าเหงาเดี๋ยวปลาวาฬสีน้ำเงินมาเหงาเปงเพื่อนน๊าคร่า
    มาทักทายค่ะ
  • ปลาวาฬสีน้ำเงิน ม่ะด้ายล็อกอิน

    13 กุมภาพันธ์ 2547 19:12 น. - comment id 215785

    พรุ่งนี้แล้วสินะคะ ถ้าเหงาเดี๋ยวปลาวาฬสีน้ำเงินมาเหงาเปงเพื่อนน๊าคร่า
    มาทักทายค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน