กุหลาบ หญิงงาม ความรัก

มัทนา


๏ดอกกุหลาบเสมือนวธุสคราญ........ระรวยชะชื่นกระอวลยุพาน
สุรภี
๏หนามจะทิ่มจะแนบ ณ เนื้อฤดี.......แต่ก็มิได้ระร้าวกะศรี
ทะนงตน
๏หญิงตระหนัก ณ นวลสงวนยุบล.....วิศิษฎ์วิลาสวิไลสุคนธ์
ประพฤติงาม
๏ชายจะต้องประชิดรึคิดจะหยาม.......กุหลาบมิคิดกระทำเคราะห์ทราม
ประเสริฐล้ำ
๏คราจะรักตระหนักคะนึง ณ คำ......จะหลงกะถ้อยวจีฉะฉ่ำ
ระวังตน
๏มิควรกระทำมารยานัย(ะ)ยล.............เพราะเกียรติจะคู่จะเคียงฤมล
และภูมิใจฯ
				
comments powered by Disqus
  • แม่จิตร

    13 กุมภาพันธ์ 2547 00:27 น. - comment id 215465

    มาชื่นชมผลงานขอรับกะผม
  • อารมณ์ทีอ่อนไหว

    13 กุมภาพันธ์ 2547 02:38 น. - comment id 215508

    แต่งเก่งจังค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    13 กุมภาพันธ์ 2547 16:08 น. - comment id 215682

    แต่งได้ดีมากๆๆๆเลยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน