ภาษา........ของฝน

burst

ยามเมื่อลมฝนฟ้ามาแปรเปลี่ยน
เป็นคลื่นฝนวนเวียนอยู่บนฟ้า
ปล่อยความทุกข์เป็นสายฝนหล่นลงมา
เหมือนจะบอกคนรักว่าเหงาเพียงใด
เหมือนสายฝนกับเมฆหม่นบ่นพึมพำ
จนหน้าแดงหน้าดำแล้วรู้ไหม
ทะเลาะกันเสียงเปรี้ยงเปรี้ยงนั่นเสียงใด
เจ้าทุบตีกันหรือไรใยเคืองกัน
ฝนจะบอกอะไรมาสู่ดิน
บอกสิ่งใดให้ได้ยินเสียงฝนนั่น
ยามฉันเหงาฉันตีความไปตามมัน
คิดว่าฝนห่วงฉันจะเดียวดาย
ยามฉันเจ็บฉันหนาวเหน็บเพราะสายฝน
คิดว่าซ้ำเติมจนใจสลาย
ยามฉันโกรธฉันโทษฟ้าหน้าไม่อาย
ตกหนอตกอยู่ได้ไอ้เทวดา
ยามฉันท้อฉันมีฝนเป็นเพื่อนรัก
ได้รู้จักกับสายฝนชโลมหน้า
ยามฉันเหนื่อยฉันมีฝนเจรจา
เหมือนกำลังบอกว่า..สู้ต่อไป
ยามฉันร้อนฝนอาทรให้ความเย็น
เหมือนมีฝนคอยเป็นตู้เย็นให้
ยามฉันหนาวฝนดันตกมาทำไม
เปียกหมดเลยรู้ไหม..ไหงแกล้งกัน
ยามฉันโสดสนิทคิดเบื่อฝน
ตกอยู่ได้ไม่มีคนอยู่ใกล้ฉัน
ต้องอดทน...ไม่มีคนใกล้ชิดกัน
แล้วก็ดันโดนฝนหล่นโปรยปราย
แต่ยามนี้มีคนดีอยู่ใกล้ชิด
ฝนตกหนักอีกหมื่นลิตรก็ทนได้
เพราะยามนี้มีคนดีอยู่ข้างกาย
ฝนจะตกซักเท่าไหร่ก็ไม่กลัว
ฝนกำลังบอกอะไรในยามนี้
ฉันคิดถึงทุกทียามฟ้าสลัว
ยามฝนตกทีไร..ในใจตัว
กลับนึกกลัวหากไร้ฝน...หล่นลงมา				
comments powered by Disqus
  • burst

    11 กุมภาพันธ์ 2547 12:09 น. - comment id 214897

    ธรรมชาติมันก็บอกอะไรเราเหมือนกันนะครับ เฮ้อ...อยากไปปีนเขาอีกจัง ปีนี้ยังไม่ได้ไปเลย บ่นๆกับแฟนอยู่เนี่ย อยากลาพักร้อนก็ยากจิงจิ๊งงงงงงงงงงงงงงง
  • ข้าวปล้อง

    11 กุมภาพันธ์ 2547 14:34 น. - comment id 214937

    รู้สึกว่าแนวกลอนจะเปลี่ยนไปรึป่าว แต่เพราะดีนะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 กุมภาพันธ์ 2547 17:40 น. - comment id 215008

    ยามฉันท้อฉันมีฝนเป็นเพื่อนรัก
    ยามอกหักฝนมาทักเต็มใบหน้า
    ยามฉันเศร้าฝนก็ยังจะหล่นมา
    ให้ฉันเห็นเต็มสองตาในทุกที
    
    *-*กลอนไพเราะมากเลยค่ะ แต่งเก่งจัง  ชื่นชมเสมอค่ะ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน