~***กลอนอะไรก็ได้ตามใจฉัน***~

น้องสาวคนหนึ่งของพี่ชาย

ดอกไม้กับสายลม	     แสนสวยสมสบายตา
            ต้นไม้และใบหญ้า	                     เปรมปรีดาพาสุขใจ
                     ตะวันทอแสงส่อง   	     สีเหลืองทองดูสดใส
            บนฟ้าไกลแสนไกล	                     มิอาจได้มาครอบครอง
                      อาทิตย์ลับขอบฟ้า	     ดวงจันทราสีผุดผ่อง
             ทอแสงเหลืองเรืองรอง                 มาคุ้มครองเราป้องกัน
                      สัตว์ป่าทั้งน้อยใหญ่	     มากมีในพงไพรสัณฑ์
              ทุกตัวพึ่งพากัน	                     สัตว์เหล่านั้นจึงปลอดภัย				
comments powered by Disqus
  • นิติ

    10 กุมภาพันธ์ 2547 21:58 น. - comment id 214749

    อ่านแล้วเห็นภาพเลย อิ อิ เยี่ยม
  • ผู้หญิงไร้เงา

    10 กุมภาพันธ์ 2547 22:21 น. - comment id 214773

    แต่งได้ดีมากเลยค่ะ  อ่านแล้วชอบมากเลยนะค่ะ แต่แบบนี้แจมไม่ถูกค่ะ
  • ฮิคารุ

    10 กุมภาพันธ์ 2547 22:35 น. - comment id 214783

    เป็นกลอนผสมระหว่างธรรมชาติและความรัก
  • แก้วประเสริฐ รหัส 6104

    11 กุมภาพันธ์ 2547 01:00 น. - comment id 214812

    ดอกไม้สวยสายลมและแสงแดด
    ใบไม้แสดแทรกงามดูเหมาะสม
    ลมโชยพัดพลันพลิ้วไหวเอนลม
    กลิ่นหอมดมโรยรื่นชื่นวิญญา
    
          สัตว์ป่าน้อยใหญ่วิ่งไล่ในไพรพฤกษ์
    อึกกระทึกโครมครามลั่นร้องเรียกหา
    กระรอกน้อยกระโดดกิ่งคบอยู่ไปมา
    นกบินหลากู่ก้องร้องเรียกเพรียกหากัน
    
           น้ำตกไหลเสี่ยงซ่าๆผ่านแก่งโขดหิน
    กวางเจ้าถิ่นเลาะอยู่ริมตลิ่งตาเหหัน
    หมาป่าย่องเงียบเฝ้าสายตามองดูมัน
    ช้างป่าพลันส่งเสียงแปร๋นแล่นเข้ามา
    
             สาลิกาดงส่งเสียงร้องเตือนกวางเจ้า
    เต้นเร่าๆบนคาคบกิ่งไม้ในพงษา
    หมาป่าเจ้าถูกช้างไล่หนีเข้าในพนา
    ต่างช่วยรักษากฏแห่งป่าไว้ให้แก่กัน.
    
                     แก้วประเสริฐ.
    
    กลอนผสมผสานได้เยี่ยมขอชม อดไม่ได้เสริมหน่อยอย่างโกรธกันน๊ะ.
  • ฮิคารุ

    22 กุมภาพันธ์ 2547 20:31 น. - comment id 219848

    _ _

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน