ขอเป็นเพียงเม็ดข้าว

มัทนา


...หวังเป็นเพียง เศษเม็ดข้าว ที่เน่าเปื่อย
สลายเรื่อย ผุพัง จนหมดสิ้น
ทิ้งเศษซาก ฝากไว้ ในแดนดิน
เพื่อหวังถิ่น ที่พลีกาย ไม่อับจน
หวังให้เกิด ต้นกล้า ข้าวต้นใหม่
ที่มีใจ กร้าวแกร่ง ทั่วแห่งหน
ผลิออกรวง รวงทอง ของปวงชน
ให้ผู้คน เก็บเกี่ยว ทุกเสี้ยวกาย				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    10 กุมภาพันธ์ 2547 19:46 น. - comment id 214625

    หวังเป็นต้นข้าวที่ชูช่อ
    ให้เกิดก่อและเกิดผล
    ให้มีประโยชน์กับทุกคน
    เพื่อมวลชนได้ร่วมกิน
    
    *-*ความหมายดีจังเลยค่ะ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน