ถึงแม้วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของเทศกาลปีใหม่ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาจากกรุงเทพฯ ต้องเดินทางกลับในวันนี้ แต่ผมยังแลเห็นนักท่องเที่ยวเดินกันขวักไขว่บริเวณหน้าร้านอาหารและศูนย์บริการนักท่องเที่ยว พอลงจากรถ พวกเรารีบเดินเข้าไปในศูนย์บริการฯ ผมไม่รอช้ารีบขอแผ่นพับแนะนำอุทยานฯ แม่ฝางที่หน้าเคาน์เตอร์ พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ประทับตราอุทยานฯ แม่ฝาง และเซ็นกำกับไว้ในแผ่นพับ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย รับแผ่นพับฉับไวได้เปิดดู เห็นรูปหรูเรียงรายทั้งหลายแหล่ ภาพพืชสัตว์สารพัดสิ่งถ่ายจริงแท้ ทิวทัศน์แน่น่าชมช่างคมงาม มีความรู้คู่กายให้หายข้อง ไม่ต้องร้องเรียกใครมาให้ถาม อยากไปไหนที่ใดหนอขอให้ตาม ทั่วเขตคามครั้งใดไปได้เอง ให้ข้อมูลพูนเน้นเห็นแผนที่ คุณค่าดีเดินทางกลับกระฉับกระเฉง ใช้เที่ยวไปไม่พรั่นไร้หวั่นเกรง คู่มือเจ๋งแจ๋วมากของฝากดี เจ้าหน้าที่ตีประทับสำหรับฉัน พร้อมเซ็นพลันทันใจให้สุขี ที่ระลึกศึกษาใช้ได้อย่างดี คุ้มค่าที่มาเที่ยวจนเลี้ยวเจอ ในที่สุดพรรคพวกของผมต่างขอแผ่นพับ พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ประทับตราอุทยานฯ และเซ็นกำกับไว้ด้วยเช่นกัน หลังจากนั้นจึงแยกย้ายกันเดินชมนิทรรศการภายในศูนย์บริการฯ ทำให้เราได้รับความรู้มากมายเกี่ยวกับอุทยานฯ รวมทั้งพรรณไม้และสัตว์ป่าที่พบในอุทยานฯ ด้วย นอกจากนี้ ผมยังได้เห็นหุ่นจำลองดอยผ้าห่มปกที่ย่อลงมาตามสัดส่วน ทำให้แลเห็นภาพกว้างๆของดอย และรู้ว่าเส้นทางที่เราเดินขึ้นไปเที่ยวอยู่ทางด้านไหนของดอยผ้าห่มปก
6 กุมภาพันธ์ 2547 07:36 น. - comment id 212587
ค่อย ๆ คลี่...เปิดดู...ให้รู้ชัด แผ่นพับพัด...บอกเรือ่งราว...ให้เล่าขาน ทั้งซอกโน้น...มุมนี้...มีมานาน ได้เปิดออก...บอกหลักฐาน...ให้พลันเจอ... มาเยี่ยมนะครับ *-*
6 กุมภาพันธ์ 2547 12:34 น. - comment id 212648
พี่นกคะ งานงามและมีค่ามาก ควรค่าแก่การเก็บไว้สักวันจะเป็นสิ่งที่มากค่าเมื่อนำมารวมเล่มอ่าน พุดรักและให้พลังใจพี่เสมอมานะคะ
9 กุมภาพันธ์ 2547 18:09 น. - comment id 213984
กลอนไพเราะมากเลยค่ะ ดีจังเลยค่ะได้ข้อมูลแบบนี้จะได้อ่านได้สบาย เพราะส่วนใหญ่ข้อมูลแบบนี้จะรวบรวมอะไร ๆ น่ารู้ของสถานที่ไว้แล้วเสมอค่ะ