ในขณะรับประทานอาหารร่วมกันที่หน้าบ้าน ผมมองดูลานหญ้าหน้าบ้านที่ค่อยๆลาดลงไปตามเนินเรื่อยๆ แลเห็นต้นไม้สูงใหญ่รวมทั้งต้นสักขึ้นอยู่ห่างๆ ลดหลั่นกันลงไปตามเนินเป็นระยะๆ เห็นหลังคาบ้านพักหลังอื่นและหลังคาอาคารที่ทำการอุทยานฯ ลงไปจนถึงถนนเบื้องล่าง ซึ่งยาวคดเคี้ยวจากเชิงเนิน แล้วเลี้ยวขวาอ้อมด้านหลังอาคารอาบน้ำ ผ่านลานจอดรถ ร้านอาหารสวัสดิการ และศูนย์บริการนักท่องเที่ยว แล้วเลี้ยวซ้ายตรงไปสู่ปากทางเข้าอุทยานฯ บ้านบนเนินเพลินจังยามนั่งเล่น มองแลเห็นห่างไปได้ไกลแสน มีลานหญ้าหน้าบ้านลมผ่านแดน อยู่ในแคว้นเขตไทยให้มีบุญ แม้ชั้นเดียวเหลียวไปเห็นได้กว้าง ทั้งสองข้างคือห้องนอนพร้อมหมอนหนุน ห้องหนึ่งกว้างวางที่นอนอ่อนละมุน พักแสนอุ่นกรุ่นไอไม่หนาวเย็น อีกห้องแคบแนบชิดติดห้องน้ำ แสนสุขล้ำลืมเหนื่อยเมื่อยไม่เห็น นอนในบ้านสราญใจไร้ลำเค็ญ อบอุ่นเป็นประจำจนร่ำลา แต่นอกบ้านชานเรือนลมเยือนเสมอ เย็นจนเพ้อเผลอสั่นยืนหวั่นผวา ครั้นดึกดื่นคืนหนาวร้าวอุรา จึงไม่กล้าไกลบ้านหนาวซ่านทรวง ในไม่ช้าพวกเราเข้าไปนั่งในรถตู้ ผมหันกลับไปมองดูบ้านบนเนินที่เราเข้าพักตั้งแต่เมื่อเย็นวานผ่านกระจกด้านหลัง ในขณะที่รถตู้ค่อยๆแล่นไปตามถนนที่คดเคี้ยวลงไปตามเนินเรื่อยๆ แล้วหันกลับมามองดูต้นไม้สองข้างทาง แลเห็นต้นสักโดดเด่นกว่าต้นไม้อื่น เพราะลำต้นสูงใหญ่และใบกว้างแลเห็นได้ชัด จนกระทั่งรถตู้แล่นมาจอดที่ลานจอดรถหน้าร้านอาหารสวัสดิการ เพราะเราต้องแวะมาชำระค่าใช้บ้านพักของอุทยานฯ ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว
5 กุมภาพันธ์ 2547 22:14 น. - comment id 212394
มาชื่นชมผลงานนะ
6 กุมภาพันธ์ 2547 07:15 น. - comment id 212579
มาเยี่ยมนะครับ คุณนกตะวัน...งานเพราะมากครับแต่แต่งไม่ออกเลยน่ะครับ *-* ...ไว้งานหน้าเอาใหม่นะครับ *-*
9 กุมภาพันธ์ 2547 17:10 น. - comment id 213941
เป็นบรรยากาศที่อยากสัมผัส จนฉันอยากจะนัดเพือนเพื่อนไปแล้วหนา เอาไว้ว่างหรือมีเวลา จะแวะไปให้เห็นกับตาสักที *-*บรรยากาศน่าสัมผัส กลอนไพเราะมากเลยค่ะ*-*