คนหนึ่ง...

toneliu

คนหนึ่ง... 
คนหนึ่งเดินผ่านเข้ามา 
พารักมาให้ใสสว่าง 
โลกเคยเปลี่ยวมืดชืดคว้าง 
งามทางกระจ่างพร่างพราย 
คนหนึ่งเดินจากพรากไกล 
หัวใจไม่รู้หล่นหาย 
เดือนดาวพราวฟ้ามลาย 
ทางสุดท้ายกลายมืดมน 
ยังมีอะไรคงอยู่ 
คนรู้ใจไม่เห็นหน 
เยือกเย็นเร้นในไฟลน 
ร้อนรนจนยากฝาก...ลา 
เป็นอย่างที่เป็นเช่นนี้ 
วิถีมิให้ใครว่า 
ใครเห็นเป็นอยู่ธรรมดา 
น้ำตาตก..ช่าง...พร่างใน 
คนหนึ่งเคยเอ่ยคำย้ำจริงรัก 
ตราบดินฟ้าประจักษ์หนักแน่นไฉน 
หวานรู้สึกดึกดื่นชื่นหัวใจ 
ไม่ทันพ้นวันใหม่ใครลืมคำ ? 
เห็นอยู่เป็นผู้แพ้แต่หนแรก 
ไม่เคยแปลกใจถ้าจะเจ็บกระหน่ำ 
ลูกผู้ชายได้เสมอให้เธอกระทำ 
ยอมรับช้ำคำยอกไม่หลอกตน 
ยังยิ้มนะ....ถ้าจะอ่อนแอก่อนนี้ 
ลาด้วยดีที่ใจไม่สับสน 
ฉันคนจรหมอนหมิ่นต้องดิ้นรน 
ขาดอีกคนไม่จนยาก...ไม่อยากรัก. 
อาจดูหยิ่งแต่จริงใจ..ไม่ทะเลาะ 
ใจบางเปราะคำเยาะหยันบีบคั้นหนัก 
เป็นคนดีที่ไม่มีใครรัก 
ไม่รู้จักกันเลย.....ไม่เคยรู้ 
๑๑๑๑๑๑๑๑๑  
  
				
comments powered by Disqus
  • tiki

    3 กุมภาพันธ์ 2547 02:54 น. - comment id 211220

    รู้มาตลอดแหละว่าใคร
  • ผู้หญิงไร้เงา

    3 กุมภาพันธ์ 2547 03:36 น. - comment id 211246

    คนหนึ่งเดินผ่านเข้ามา
    แล้วก็พารักจากลาจากใจฉัน
    แล้วอีกคนก็ผ่านมาให้พบกัน
    นำความรักสุขสันต์ให้ฉันมา
    
    *-*กลอนไพเราะมากเลยค่ะ แต่งเก่งจริง ๆ ชื่นชมเสมอค่ะ*-*
  • พี่พุด

    3 กุมภาพันธ์ 2547 09:07 น. - comment id 211273

    จูบแก้มหอมถนอมเศร้าในเหว่ว้า
    ได้เกิดมาดูดอกไม้ร่ายมมต์ฝัน
    มหัศจรรย์เกินสิ่งไหนแล้วเจ้าจอมจันทร์
    นอกเหนือนั้นคือชะตาฟ้าดินกำกับเรา..  
     **********
    ยังมีคนหนึ่งคนนี้ที่รักห่วงใยเสมอมา
    และทราบถึงดายเดียวเหว่ว้าเสมอใจ
    รักด้วยใจ
    
    
  • ซอมพลอ

    3 กุมภาพันธ์ 2547 16:08 น. - comment id 211408

    ..สวัสดีค่ะ....
    
    ..เกิดอะไรขึ้นหนอ...
    หรือแค่พ้อ....ในวันเหงา
    อารมณ์คงหวั่นไหว..ไม่เบา
    อย่าเศร้าเลย...คนดี....
    
    ..เป็นเพื่อนเสมอ..
    มาพบเธอ..ณ..ที่นี่..
    แต่เริ่มไม่เข้าใจเธอมากขึ้นทุกๆที
    เธอไม่เคยแต่งแบบนี้...หรือมีอะไรในหัวใจ
    
    ..เข้มแข็งนะคะ..
    ไม่นาน..คงจะพบกับวันใหม่
    ความรักของเธอ..คงสวย..สดใส
    เป็นกำลังใจ....ละกัน..............นะคะ
    
    ...~-~...
  • ข้าวปล้อง

    3 กุมภาพันธ์ 2547 17:33 น. - comment id 211448

    เศร้าจังนะ ^-^

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน