พนอนิ้วพริ้วพรมเผดียงเสียง ซอสามสายร่ายจำเรียงเพียงคันสี กระทบสายสะท้านภพปฐพี เคล้าคู่คลอมโหรีดนตรีไทย ซอด้วงสีนำคล่องต้องครรลอง ทั้งประ พรม เสดาะ คล้องครั่นคันไส ลูกรับส่งแพร้วเพริศเลิศพิไล แจ้วจับใจจับอารมณ์ชวนชมเชย ทำนองทุ้มโทนเสียงสำเนียงแว่ว ไม่ผิดแล้วซออู้คู่เขนย เหมือนอนงค์คำหวานเจ้าทรามเชย เมื่ออู้เปรยเพลงพลิ้วหวิวตามลม เพชรน้ำหนึ่งมรดกตกสืบทอด นับเป็นยอดภูมิปัญญาค่าสั่งสม เชิญร่วมสานงานวิเศษเจตนารมณ์ สิ้นดนตรีสิ้นคมความเป็นไทย