มันคือความจริง

ปลาวาฬสีน้ำเงิน

จะไม่สนว่าความจริงเป็นอย่างไร
และจะไม่ใส่ใจกับคำพูดของใครทั้งนั้น
แม้ความจริงฉันต้องเดียวดาย ไม่มีใครข้างกายเข้าใจกัน
และจะรอฟังเพียงคำที่เธอพูดมา
   
จะหลอกก็หลอกไป
โกหกก็ได้แต่ขอให้รู้ไว้ว่า
ฉันจะยอมเป็นคนโง่เชื่อทุกคำที่เธอพูดมา
ถึงแม้ว่าสายตาบนใบหน้าจะไม่เป็นใจ
   
หากเธอจะทิ้งกัน
ได้โปรดบอกความจริงนั้นแม้ฉันจะหวั่นไหว
ดีกว่ามีเธออยู่ข้างกายแต่รักนั้นอยู่กับใครๆ
ฉันไม่อยากฝืนร่างที่ไร้หัวใจ อย่างที่เธอเป็น				
comments powered by Disqus
  • โลกแห่งความฝัน............ตัวจริง

    2 กุมภาพันธ์ 2547 22:56 น. - comment id 211072

    ฉันจะยอมเชื่อในทุกสิ่งที่เธอพูด
    ฉันจะยอมไม่พูดในสิ่งที่เธอฝัน
    ฉันจะยอมฟังในสิ่งที่เป็นมัน
    ฉันจะไม่บีบคั้นถ้าเป็นความรู้สึกของเธอ
      แวะมาหานะค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    3 กุมภาพันธ์ 2547 02:48 น. - comment id 211216

    ฉันจะยอมเชื่อเธอทุกอย่าง
    แม้ว่าใจต้องอ้างว้างเศร้าหมอง
    เจ็บเหลือทนยามที่เธอไม่สนใจจะมอง
    แต่ก็ยังอยากขอร้องขอให้พูดความจริงต่อกัน
    
    *-*แวะมาทักทายค่ะ*-*
  • พู่กันของหูกวาง

    3 กุมภาพันธ์ 2547 07:08 น. - comment id 211260

    ความจริงฉันรับได้อยู่
    แม้ว่าเธอจะไม่มีทางรู้...ว่าฉันรู้สึกแบบไหน
    สิ่งที่เธอได้ให้กัน...ฉันตีค่าว่ามันไม่ใช่ฉันที่เธอเข้าใจ
    เป็ฯความจริงที่ฉันรู้ว่าไม่มีอะไร...ที่จะเปลี่ยนใจเธอ...
    มาเยี่ยมครับ...กลอนมีความหมายดีมากครับ *-*
  • ปลาวาฬสีน้ำเงิน

    9 กุมภาพันธ์ 2547 17:36 น. - comment id 213958

    **คุณโลกแห่งความฝัน**
    กลอนเพราะมากค่ะ ขอบคุณที่แวะมา
    ทักทายนะคะ
    
    **คุณผู้หญิงไร้เงา**
    กลอนเพราะไม่เปลี่ยนแปลงเลยค่ะ
    ขอบคุณที่มาทักทายปลาวาฬฯบ่อยๆนะคะ
    
    **คุณพู่กันของหูกวาง**
    กลอนของคุณพู่กันฯก็เพราะม๊ากมาก
    ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน