๏ ชูช่อเชิดชดช้อย................เล่นลมคล้อยลอยล่องเลย ราชาวดีเกย..........................เชยชิดดอกเย้าหยอกกัน ฯ ๏ ชูช่อเชิดชดช้อย................ชวนเชย ฉิวลิ่วลมรำเพย.....................กระเพื่อมล้อ ราชาวดีเกย..........................ก่ายดอก ดังหยอกเย้ากันก้อ.................กริ่มล้อเรียมไฉน ฯ ๏ แลดอกละดอกชิด..............ซ้อนสนิทสนิกสรรค์ ดอกก่ายดอกใกล้กัน...............หยันเหยียดข้าผู้ลาไกล ฯ ๏ แลดอกละดอกซ้อน.............สบกัน แนบสนิทสนิกสรรค์...............เสียดเนื้อ ดอกก่ายดอกใกล้กัน................เกี้ยวเกี่ยว ดอกเหยียดหยันข้าเทื้อ...........ที่ร้างห่างสมร ฯ ๏ อเนจอนาถพ้อ....................ผกาล้อท้ออดสู อนิษฏ์อนิจดู..........................ดังอยู่ไว้ให้เตือนตน ฯ ๏ อเนจอนาถน้อ....................นี่ตู มาห่างนางอดสู.....................แสบร้อน อนิษฏ์อนิจดู..........................ดังอยู่ ดลสู่ตนสะท้อน.....................สะทกโอ้อกเหงา ฯ ๏ เคยเชยเกยก่ายน้อง.............สนิทต้องปองรัญจวน เนื้อแนบนิ่มเนื้อนวล................หวนนึกได้ใกล้กว่ากัน ฯ ๏ เคยเชยเกยก่ายน้อง..............นึกหวน กระเส่าเร้ารัญจวน...................จับไล้ เนื้อแนบนิ่มเนื้อนวล..................แน่นกว่า ประกับดอกผกาไว้....................ระหว่างช้องช่อเสมือน ฯ ๏ เพียงพลันผันพลัดพ้น............พรากพี่ด้นพนสถาน เรียมร้างห่างดวงมาน................นานเหนื่อยแล้วโอ้แก้วใจ ๚ ๏ เพียงพลันผันพลัดพ้น..............พรากสถาน พาสู่พงดงดาน...........................ดิบแคล้ว เรียมร้างห่างดวงมาน.................มาเปลี่ยว เดินเดี่ยวนานเนิ่นแล้ว..................เหนื่อยร้างนางขวัญ ฯ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๗
1 กุมภาพันธ์ 2547 14:38 น. - comment id 210547
สีขาวพราวพร่างฟ้า ธาตรี คือชื่อราชาวดี น่าไล้ ดอกสวยช่อสดสี งามยิ่ง บริสุทธิ์นั้นไซร้ ไป่ร้างแรมครวญ...ฯ ขออนุญาตแจมนะคะ...บทกลอนเพราะมากค่ะ..
1 กุมภาพันธ์ 2547 22:55 น. - comment id 210721
มาชื่นชมครับ
3 กุมภาพันธ์ 2547 00:09 น. - comment id 211108
ไพเราะและสวยงามมากเลยค่ะ ชื่นชมเสมอค่ะ