๏ หงษ์แดงแรงร่อนฟ้า...............โฉบเฉี่ยวมาฝ่าแรงลม ลืมทุกข์แสนสุขสม.....................เพลิดเพลินชมรื่นรมย์ใจ ๚ ๏ หงษ์แดงแรงร่อนฟ้า...............งามสม โฉบเฉี่ยวฝ่าแรงลม...................สง่าแท้ แสนสุขปราศทุกข์ตรม...............สบายปีก- บินแฮ คงเพลิดเพลินยิ่งแล้.................. เพรียกฟ้าผ่าฝน ฯ ๚ ๏ โรคหวัดอาจเล่นงาน...............หงษ์ห้าวหาญพลันร่วงไป ๚ สิ้นฝันอันอำไพ.........................เพราะพิษไข้ ฯ หมายชีพหงษ์ ฯ ๏ โรคหวัด ฯ อาจแพร่เชื้อ.........กระจายไป หงษ์แกร่งกล้าเพียงใด...............ด่าวดิ้น เคยมุ่งมั่นบินไกล....................นภากาศ ดินกลบทบถมสิ้น-....................ชื่อชั้นสกุลหงษ์ ๚ะ๛
30 มกราคม 2547 10:24 น. - comment id 209495
อ่านะ ครูอิม จะมาอ่านพรรณนาหงส์ให้ชื่นใจเสียหน่อย เฮ้อ เจอหวัดนกแล้ว ซืมอะ
30 มกราคม 2547 11:17 น. - comment id 209509
งั้นมาชื่นชมปีศาจกันดีกว่า ปีศาจแดงเท่านั้นนะคะ อิอิ จะได้ไม่เป็นหวัดนกไงคะ
30 มกราคม 2547 12:10 น. - comment id 209516
แม้เป็นหงษ์คู่ฟ้า หากนำพาโรคร้าย ทำให้คนเจียนตาย และเหนื่อยหน่ายการกิน
30 มกราคม 2547 18:16 น. - comment id 209627
มาทักทายค่ะ สวัสดีค่ะ พี่อัล ฟ้าสวยเองนะคะ ไม่เจอกันนาน คิดถึงค่ะ.....อิอิอิ...กลอนเพราะ อีกแล้วนะคะ..............หุหุหุหุ
30 มกราคม 2547 18:29 น. - comment id 209630
ผมไปอ่านของคุณวฤก ๒ บท เห็นว่าแปลกดี มีทั้งกาพย์และโคลง จึงคิดแต่ง ปรากฏว่า ลอง ๆ แต่งดู คงจะไม่มีเวลา เลยคิดไม่ออก ไม่แน่อัลมิตราลงอาจคิดออกก็ได้ เสาร์นี้คงเชียร์หงษ์ก่อนอาจคิดออกก็เป็นได้ เอาเป็นว่า ถ้าได้ก็จะมาลงไม่เกินวันอาทิตย์ ถ้ามิดจ้อยไป ก็แสดงว่า ยอมจำนนครับ
30 มกราคม 2547 23:52 น. - comment id 209738
หวัดนกเล่นงานหงษ์ คงจะหงอยไปเหมือนกันนะครับ ดีจัง ยิ้มออกได้เลย อ่านบทนี้
31 มกราคม 2547 01:03 น. - comment id 209760
คุณทิกิ ต้องรักษาสุขภาพด้วยนะคะ ระมัดระวังในการทานอาหาร .. คุณดินสอ..ขอบคุณมากค่ะ อัลมิตราก็ทานแต่ผักกับปลา ในช่วงเดือนนี้มาตลอดค่ะ คุณฟ้าสวย .. กาพย์ห่อโคลงค่ะ สีดำเป็นกาพย์ สีแดงเป็นโคลงค่ะ คิดถึงนะคะ คุณชัยชนะ .. ลองดูนะคะ ...แสงจันทร์อันผ่องฟ้า...........คงเจิดจ้ากว่ามวลดาว ลอยเด่นเห็นแพรวพราว........แต่งห้วงหาวคราวราตรี ฯ ...แสงโสมนวลแจ่มฟ้า.............พรรณราย งามกว่ามวลดาวพราย.............ร่ายล้อม มั่นคงบ่งความหมาย...............จันทร์กระจ่าง ส่องสว่างกลางคืนพร้อม-........แต่งฟ้านิรันดร ฯ บุรุษแห่งสายธาร .. :) เชียร์ลีเวอร์พูลกับพี่อัลนะ (พี่อัลไม่รู้จักนักบอลเลย.. เชียร์เพราะที่บ้านเชียร์ปีศาจแดงกัน .. ประเภทตะแบงเขา ก็เลยต้องขัดๆกันนิดหน่อย ..)
31 มกราคม 2547 03:46 น. - comment id 209795
หงส์เดี๋ยวนี้เหมือนปีกหัก จึงต้องหยุดพักไม่เห็นหน้า หาทีมใหม่ดีไหมพี่อัลมิตรา อาจจะไม่ต้องเจอไข้หนาหนาเข้ามารุม *-*ไพเราะและสวยงามเสมอค่ะ*-*
31 มกราคม 2547 09:49 น. - comment id 209904
น่านะ คุณผู้หญิงไร้เงา .. ลิเวอร์พูลเถอะ น่า ..
31 มกราคม 2547 21:23 น. - comment id 210182
หนูเชียร์ปิศาจแดงแมนยู ค่ะ อิอิ รักเดียวใจเดียวค่ะ
31 มกราคม 2547 23:32 น. - comment id 210242
..555 น้องดินสอ ไว้วันแดงเดือด เรามาโจ้กลอนกัน ตั้งแต่นาทีแรก จน นาทีที่เก้าสิบ เลยนะ