ณ ห้วงเวลาหนึ่ง กับการเดินทางถึงในจุดหมาย จากปลายฟ้าผาดผ่านสู่เม็ดทราย กี่ความหมายที่ยั่งใจให้ได้ยล ผ่านแดดผ่านลมหนาวที่แผ่วผ่านยามอ่อนไหว ผ่านคืนวันและวัยได้ซีมซับในความงาม เม็ดทรายซับเม็ดฝนที่ร่วงหล่นในลมหนาว เม็ดฝนที่พร่างพราวทอประกายพรายพร่างพรู จากหยดน้ำที่รองรับคอยโอบซับทุกห้วงใจ จนสายธารนั้นกว้างใหญ่เป็นหัวใจที่มั่นคง หยดน้ำกลั่นเป็นไอคืนกลับไปเช่นเมฆฝน ฝันใฝ่ในสักหนจักก้าวเดินสู่เกร็ดดาว... ที่พร่างพราวในใจเธอ...ณ...ปลายทาง