๏ เด็กน้อยนั่งเล่นค้า...........ขายของ ดินห่อในใบตอง.................แต่งไว้ แม่เอ๊ย ! เอ่ยชวนลอง.........รสอร่อย ลิ้มอิ่มเอาใบไม้.................ใหม่ซื้อขนม ฯ ๏ สาวน้อยยืนอยู่ค้า............ขายตัว แฝงหลบแสงสลัว..............สลดสร้อย พี่เอ๊ย ! เอ่ยชวนพัว-...........พันเล่น ลิ้มอิ่มเอาใบร้อย...............แลกซื้อศักดิ์ศรี ๚ ๒๒ มกราคม ๒๕๔๗
22 มกราคม 2547 23:26 น. - comment id 206295
เป็นความจริงที่น่าเศร้า ยิ่งเห็นเขาทำแบบนั้น ก็รู้สึกเสียดายแทนพ่อแม่เขาทุกวัน ที่ต้องมีลูกแบบนั้นจริงจริง *-*จริง ๆ ผู้หญิงไร้เงาว่าบางคนก็ทำเพราะจำเป็น แต่ส่วนใหญ่ที่ทำกันก็เพื่อซื้อความสะดวกสบายที่ไม่น่าจะทำเลย เศร้าค่ะ ไม่อยากให้สังคมทุกวันนี้เป็นแบบนี้เลย*-*
22 มกราคม 2547 23:36 น. - comment id 206300
นั่นสิครับ ... เรื่องราวความเป็นไปในสังคม บางครั้งน่าเศร้าใจ
23 มกราคม 2547 08:38 น. - comment id 206384
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณหมอ.. ทุกยามเย็น..ก่อนพุดพัดชาจะเต้นแอโรบิค ที่ลานดาวพราวพรายจันทร์(พุดตั้งชื่อเองค่ะ) พุดจะแวะกระท่อมไม้สน ที่อยู่ชิดใกล้กัน เข้าไปอ่านหนังสือพิมพ์ และรอเวลา มีหนังสือพิมพ์ฉบันนึงที่มีแต่ดาราแก้ผ้า.. หนุ่มๆเข้ามาก็รีบหยิบมือระวิงค่ะ พุด.. เพิ่งทราบความหมายคำว่า*กิ๊ก* อย่างแท้จริงก็จากหนังสือแบบนี้..เชยมาก และ เศร้าจัง.. พุด.. เสียดายโลกแห่งความรักแบบละมุนละไม แบบนางเอกของสาวบ้านนา ที่ชื่อนวล..ที่ยังเหว่ว้านุ่งผ้าถุงรอพระเอก และมีชีวิตดิบเดิม..มิหลงใหลโลกวัตถุ ยังมีชีวิตรักที่มิรวดเร็วแบบรักง่ายหน่ายเร็ว แบบสังคมทุกวันนี้ ที่ยังมีความเชื่อในประเพณี การค่อยเป็นค่อยไปยังมีหัวใจสัตย์ชื่อถือมั่น ในคำว่ารักแท้ การเสียสละ การรอคอย งานสาวบ้านนาและพุดพัดชา จึงพยายามใช้ฉากแห่งธรรมชาติ ฉากวิถึแห่งงามเงียบเรียบง่าย ภายใต้แสงตะเกียง ที่นางเอกยังคงพอใจพอเพียงและมีหัวใจดวงดี ที่รักใครก็รักจริงตราบชั่วกาล แม้ผู้ชายคนนั้นจะทำลายศรัทธารัก ก็ยังครองร่างหมายมุ่งทำหน้าที่อย่างลูกผู้หญิง ที่รู้หน้าที่แม้นจะมีมงกุฎหนามครอบไว้แบบทิกิว่าไว้ก็กล้าหาญและอดทนพอที่จะไม่เห้นแก่ตัว เดินพรากไป เขียนมากจังค่ะจากใจดวงเดิมดวงดีที่ใครยากจะเข้าใจและหยั่งถึงดวงนี้นะคะ
23 มกราคม 2547 13:40 น. - comment id 206462
ของเก่า...อิอิ ก็น่าขาย ร้านค้าของเก่าต้องมีใบอนุญาติ อิอิ พูดกันไม่รู้จบเรื่องตีทะเบียน หญิงค้าประเวณี ก็น่าจะยอมรับความจริง...อิอิ
23 มกราคม 2547 13:53 น. - comment id 206468
:) ออกกฏหมายจับพวกผุ้ชายชอบซื้อซะก็สิ้นเรื่อง ส่วนพวกเธอจะไปขายกันยังไงประเทศไหน ก็เชิญกระเสือกกระสนกันไปเองเถิดแม่เอ๊ย คนมันไม่รักตัวนะ
25 มกราคม 2547 12:58 น. - comment id 207468
ชีวิตคนเรา..เลือกเกิดไม่ได้.. แต่..สามารถที่จะเลือกเป็น..คนดี..ได้... มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เขาต้องเป็นเช่นนั้น.??..ซึ่งเราไม่ทราบข้อเท็จจริงในเชิงลึก... ต้องเปิดใจให้กว้าง...มองทั้งด้านบวก..และด้านลบ...พิจารณาด้วยใจที่เป็นธรรม...แล้วเราถีงจะรู้ว่า...เขาทำอย่างนั้นถูกต้องหรือไม่??..เพราะอะไร??... อาจจะเป็นคนที่คิดไม่เหมือนใคร..แต่ก็เป็นอีกมุมมองหนึ่ง..ของราชิกา..ค่ะ..
25 มกราคม 2547 21:27 น. - comment id 207704
ที่ทำไป......มิใช่..เพราะสังคมหรือ เงินไม่มีชีวิต ใบไม้มีชีวิต สังคมกลับเห็นเงินสำคัญกว่า.......