พระพุทธกล่าวตายแล้วเกิดในภพหน้า พระคริสต์ว่าตายแล้วได้ขึ้นสวรรค์ อันไหนแน่ความจริงสิ่งเที่ยงธรรม์ ที่กล่าวนั้นผมยังไม่รู้เลย แต่ผมมีความคิดที่แตกต่าง อาจงงบ้างครั้นฟังผมเฉลย "ไม่มีสิ่งใดที่สูญไปเลย" "เพียงไม่เคยคงรูปที่มีมา" ผมคิดว่าความตายคือการเกิด เพื่อกำเนิดชีวิตใหม่ในวันหน้า ความตายคัดเลือกผู้สมรอดชีวา ผู้มีค่าพออยู่สู้ต่อไป แต่วันใดที่เรานั้นพ่ายแพ้ ต้องตายแน่ไม่ทนอยู่สู้ไหว ความตายส่งเราไปเกิดสู้ต่อไป ความตายไม่ให้เราสูญกายา เมื่อตายไปเป็นเถ้าก็ถูกฝัง "เซลล์"คุณยังไม่ตายหมดดอกหนา คุณจะตื่นฟื้นขึ้นซึ่งชีวา เป็นต้นหญ้าแถบสุสานนั้นเอง
17 ตุลาคม 2544 22:23 น. - comment id 15180
แสดงความหมายของความตายในรูปแบบของวิทยาศาสตร์ซึ่งก็แปลกดี แต่ก็ขอยอมรับเลยว่ามีความคดสร้างสรรค์ดีมาก ทำผลงานดีๆต่อไปนะ สู้ต่อไปไอ้มดแดง
18 ตุลาคม 2544 00:51 น. - comment id 15200
อืม...เป็นมุมมองที่ยอมรับว่าคิดไม่ถึงจริงๆ..กลอนเพราะความหมายแฝงแง่คิดดีค่ะ
18 ตุลาคม 2544 02:14 น. - comment id 15215
แต่ผมมีความคิดที่แตกต่าง อาจงงบ้างครั้นฟังผมเฉลย "ไม่มีสิ่งใดที่สูญไปเลย" "เพียงไม่เคยคงรูปที่มีมา"
18 ตุลาคม 2544 07:51 น. - comment id 15248
ให้แง่คิดดีค่ะ
18 ตุลาคม 2544 08:37 น. - comment id 15257
อืมเป็นปุ๋ยได้อีกนะ.......
28 ตุลาคม 2544 03:23 น. - comment id 16350
เราชอบมากเลยล่ะ (ชอบคนแต่งนะ ไม่ได้ชอบกลอน) รู้สึกว่ากลอนของคุณแต่ละบท ตรงใจเราดี