การเดินทาง..ประชาธิปไตย

กวีบ้านนอก..*


                           ประชาหวังแต่งตั้ง             สรรเสริญ
                           ประเทศชาติจักเจริญ       แน่แท้
                           ประชาเป็นใหญ่เกิน         ราชา
                           ประหารรัฐผู้แพ้                ไม่พ้นคนจน ฯ		
	
                           ประเคนทุกสิ่งให้              ทำไม ?
                           ประชาดุจลูกไก่                 ตัวจ้อย	
                           ประชาธิปไตย                   ตาบอด
                           ประเทศชาติข้าน้อย          ยังด้อยสรรพวิชา ฯ	
	
..แม้เราไม่เล่นการเมือง การเมืองนั่นแหละจะเล่นเรา..
				
comments powered by Disqus
  • ผีขี้เมา

    21 มกราคม 2547 12:49 น. - comment id 205741

    ประชาชนโดนหลอกกี่ชอกช้ำ
    ยังไม่หนำเกินพอก่อข่มขี่
    ยุคสมัยพ้นผ่านมานานปี
    ก็เห็นมีอยู่แค่เห็นแก่ตัว
    
  • ต๋องแต๋ง

    21 มกราคม 2547 12:52 น. - comment id 205743

    แต่งโคลงได้เฉียบคมมากๆครับ
  • tiki

    21 มกราคม 2547 13:49 น. - comment id 205772

    อะนะอย่าเพิ่งไปเล่นอะไรเลย
    
    ปล่อยว่าวเค้าขึ้นลมบนไปเฆอะ อิอิ
  • ข้าวปล้อง

    21 มกราคม 2547 15:05 น. - comment id 205811

    ทุกวันนี้ยังไม่ค่อยแน่ใจว่าประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยโดยแท้จริง
  • น้ำ(โค๊ก)

    21 มกราคม 2547 16:58 น. - comment id 205882

    สวัสดีนิ...ผมหัดเขียนโคลงอยู่นิ
    ที่นี่
    http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W2632981/W2632981.html
    
  • ..........

    21 มีนาคม 2547 15:54 น. - comment id 234305

    เป็นงานที่เขียนสะท้อนสังคมได้ดีนะคะ
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน